CNN dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Andrew Bates hôm 21/7 (giờ Washington DC) nói rằng, Tổng thống Biden sẽ không từ chức và vẫn theo đuổi những chính sách có lợi cho người dân Mỹ trong thời gian tới.

“Tổng thống Biden đã kế thừa một nền kinh tế rơi tự do, tỷ lệ tội phạm bạo lực tăng vùn vụt và nhiều mối quan hệ đồng minh rạn nứt từ người tiền nhiệm. Ông ấy đã xoay chuyển mọi thứ và mang lại nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ nhất thế giới cùng tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp nhất trong gần 50 năm qua, cũng như làm cho Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lớn mạnh hơn bao giờ hết”, ông Bates cho biết.

Biden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Joe Biden/ Mạng xã hội X

“Tổng thống Biden sẽ hoàn thành nhiệm kỳ của mình, và mang lại cho người dân Mỹ thêm nhiều thành tựu mang tính lịch sử. Trong đó gồm giảm chi phí tiêu dùng cho người dân Mỹ; tạo thêm nhiều việc làm; bảo vệ chương trình An sinh xã hội trong khi chống lại chính sách kinh tế Make America Great Again (Maga) từng tạo ra cảnh lạm phát tồi tệ và đẩy nước Mỹ vào suy thoái”, phát ngôn viên Nhà Trắng nhấn mạnh.

Theo CNN, những phát biểu từ giới chức Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh nhiều đảng viên Cộng hòa đã kêu gọi Tổng thống Biden từ chức ngay lập tức, sau khi ông tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

“Nếu ông Joe Biden không phù hợp để tranh cử tổng thống thì cũng không thích hợp làm tổng thống. Ông ấy phải từ chức ngay lập tức”, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson nói.