với thủ tướng anh
Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ.

Theo BBC, RT và CNN, Thủ tướng Anh Keir Starmer tuyên bố, ông tôn trọng quyết định của người đứng đầu nước Mỹ và mong được làm việc với ông Joe Biden trong những tháng cuối cùng của nhiệm kỳ Tổng thống.

"Tôi biết, như những gì ông Biden đã làm trong suốt sự nghiệp đáng chú ý của mình, ông ấy sẽ đưa ra quyết định dựa trên những gì có lợi nhất cho người dân Mỹ".

Tổng thống Mỹ và tân Thủ tướng Anh đã có cuộc gặp đầu tiên cách đây 2 tuần, tại hội nghị thượng đỉnh của NATO ở Washington. 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố sau khi nhận được tin ông Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng: "Tôi đã biết Tổng thống Mỹ Joe Biden nhiều năm. Ông ấy là một người tuyệt vời và mọi việc ông làm đều được dẫn dắt bởi tình yêu đất nước. Với tư cách là Tổng thống, ông Biden là đối tác của người dân Canada và là một người bạn thực sự. Xin gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Biden và Đệ nhất phu nhân".

Thủ tướng Đức Olaf Scholz: "Tổng thống Joe Biden đã đạt được nhiều thành tựu to lớn: Cho nước Mỹ, cho châu Âu và cho thế giới... Nhờ có ông Biden mà sự hợp tác xuyên Đại Tây Dương trở nên chặt chẽ, NATO mạnh mẽ và Mỹ là đối tác tốt và đáng tin cậy đối với chúng tôi. Quyết định dừng tái tranh cử của ông ấy xứng đáng được ghi nhận".

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Tổng thống Israel Isaac Herzog cảm ơn người đồng nhiệm Mỹ vì "tình bạn và sự ủng hộ kiên định đối với người dân Israel" và mô tả ông Biden là "đồng minh thực sự của người Do Thái". 

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk viết trên mạng xã hội X rằng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra những quyết định khó khăn mà nhờ đó Ba Lan, Mỹ và thế giới được an toàn hơn, nền dân chủ mạnh mẽ hơn.

"Tôi biết Tổng thống Biden cũng bị thúc đẩy bởi những động lực tương tự khi công bố quyết định cuối cùng của mình. Có lẽ là điều khó khăn nhất”.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov chia sẻ với hãng tin Shot News: "Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn còn 4 tháng nữa mới diễn ra và đó là một khoảng thời gian dài có nhiều điều có thể thay đổi. Chúng ta cần kiên nhẫn và theo dõi cẩn thận những gì xảy ra. Ưu tiên hàng đầu của Nga là chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine".