Trong bài phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa tổ chức ở bang Wisconsin hôm 18/7, ông Trump tuyên bố bản thân tự hào khi chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa vào vị trí ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Trump 1.jpg
Ông Trump hôm 18/7. Ảnh: CNN

“Tối nay, với niềm tin và sự tận tâm, tôi tự hào khi chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa với vai trò ứng cử viên tổng thống”, ông Trump nói trong tiếng vỗ tay của các nghị sĩ và vô số nhân vật nổi tiếng tham dự đại hội.

“Tôi tham gia tranh cử tổng thống cho toàn bộ nước Mỹ chứ không phải một nửa nước Mỹ, bởi sẽ chẳng có chiến thắng nào khi chỉ nhận sự ủng hộ tới từ một nửa nước Mỹ. Tôi bước lên bục phát biểu lần này với thông điệp về sự tự tin, sức mạnh và niềm hy vọng”, ông Trump nhấn mạnh.

Cựu Tổng thống Mỹ trong bài phát biểu đã nhắc lại thời khắc bản thân bị trúng đạn ở bang Pennsylvania khi đi vận động tranh cử hôm 13/7, và nói rằng, những cử tri có mặt ở đó “không hoảng loạn và rời bỏ ông”.

Trump 2.jpg
Ảnh: CNN

“Lý do những cử tri có mặt ở đó không nhanh chóng rời đi bởi họ biết rằng tôi đang gặp rắc rối nghiêm trọng. Họ không muốn rời bỏ tôi, và tôi có thể thấy được tình yêu của các cử tri dành cho tôi trên gương mặt của họ. Những cử tri đó là những người phi thường”, ông Trump nhận xét.

Ông Trump sau đó gửi lời cảm ơn tới những nhân viên thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ khi đã nhanh chóng xuất hiện và dũng cảm che chắn cho ông.

Ở một diễn biến khác, số liệu khảo sát được trang CBS News công bố chiều 18/7 (giờ Mỹ) cho thấy ông Donald Trump đang có tỷ lệ cử tri ủng hộ cao hơn so với Tổng thống Joe Biden. Có 52% cử tri tham gia cuộc khảo sát nói rằng người họ lựa chọn làm Tổng thống Mỹ sẽ là ông Donald Trump. Trong khi đó, có 47% số người được hỏi bày tỏ quan điểm ủng hộ ông Biden.