Theo Politico, trong ngày 12/9, ứng viên Tổng thống Cộng hòa Donald Trump đã lên tiếng phủ nhận khả năng tiến hành tranh luận lần thứ hai với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

"Sẽ không có cuộc tranh luận lần thứ ba", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social, đề cập đến hai cuộc tranh luận trước đó với Tổng thống Biden và bà Harris.

Vào ngày 11/9, đội ngũ tranh cử của bà Harris đã ngỏ ý muốn tranh luận lại với ông Trump, trong khi đài truyền hình Fox News đề nghị được tổ chức sự kiện này.

20240909 trumpharrissplit cnn.jpg
Bà Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: CNN

Theo Politico, dù cả ông Trump và bà Harris đều tuyên bố chiến thắng trong cuộc tranh luận trên đài ABC News, nhưng phần lớn các chuyên gia đều cho rằng Phó Tổng thống Mỹ là người làm tốt hơn.

Kết quả thăm dò ngày 12/9 của Ipsos cũng phản ánh rõ điều này, khi bà Harris đang dẫn trước ông Trump về tỷ lệ ủng hộ là 47%-42%.

Trước đó, đã có một số nghị sĩ đảng Cộng hòa thúc giục ông Trump chấp nhận tranh luận lần thứ hai. Những người này cho rằng đây là cơ hội để ông Trump truyền tải lại những thông điệp quan trọng một cách rõ ràng, điều ông đã không làm được trong tối 10/9.