Theo RT, trong ngày 11/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng chúc mừng bà Kamala Harris về màn thể hiện ấn tượng trong cuộc tranh luận trực tiếp với ông Donald Trump.

"Nước Mỹ đã được chứng kiến một nhà lãnh đạo tuyệt vời trong tối nay, bà Harris rõ ràng đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận. Tôi tự hào vì được làm việc cùng bà ấy trong hơn 3 năm. Phó Tổng thống đã chứng minh rằng, bà ấy là lựa chọn tốt nhất để dẫn dắt nước Mỹ tiến về phía trước", ông Biden cho biết.

Trong cuộc tranh luận trên đài ABC News, bà Harris đã tập trung vào những thành tựu của chính quyền đương nhiệm trong việc chống lạm phát, đồng thời đề xuất về nhiều chính sách kinh tế nếu thắng cử.

ABC3 6d133a3fc0.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: ABC

Ở chiều ngược lại, tỷ phú Elon Musk lại cho rằng bà Harris mới chỉ đang dừng ở các tuyên bố, và nhấn mạnh rằng ông Trump sẽ là người có những hành động thực tế hơn.

"Tất nhiên là bà Harris đã thể hiện tốt hơn kỳ vọng, nhưng tôi cho rằng 2 người điều phối đã không công bằng với ông Trump. Nhưng tại sao chính quyền đương nhiệm không làm những điều tuyệt vời này trong nhiệm kỳ của họ? Khi nói đến việc hoàn thành các mục tiêu thay vì 'những lời hay ho', ông Trump sẽ làm tốt hơn", ông Musk nhận xét.

Tỷ phú Mỹ nhấn mạnh, ông Trump là người ủng hộ một ủy ban kiểm toán chính phủ nhằm cắt giảm những chi tiêu công lãng phí, còn bà Harris thì không. Ông Musk cho rằng nước Mỹ cần những cải cách về bộ máy chính phủ để có thể "thực hiện những điều tuyệt vời".

"Chúng ta sẽ không bao giờ đặt chân lên Sao Hỏa nếu bà Harris thắng cử", ông Musk nói thêm.

Ông Trump tuyên bố cuộc tranh luận

Ông Trump tuyên bố cuộc tranh luận "bị gian lận"

Cựu Tổng thống Donald Trump đã lên án đài ABC News vì để bà Kamala Harris nói bất cứ điều gì mà bà muốn. Cuộc tranh luận Tổng thống giữa ông Trump và bà Harris thu hút 60,3 triệu người xem.
Tranh luận Harris - Trump trong một nước Mỹ đầy chia rẽ

Tranh luận Harris - Trump trong một nước Mỹ đầy chia rẽ

Kamala Harris đã có một màn trình diễn tự tin đáng ngạc nhiên trong cuộc tranh luận Tổng thống với Donald Trump, khiến ông phải phòng thủ và bỏ lỡ nhiều cơ hội phản công. Tuy nhiên, quyết định của cử tri sẽ không dựa vào ai đã tranh luận tốt hơn.