Theo cuộc khảo sát quốc gia, do báo USA Today kết hợp Đại học Suffolk tiến hành và công bố hôm 13/3, tỉ lệ ủng hộ của cử tri dành cho ông Trump là 40%, hơn sít sao ông Biden (38%).

biden dau trump.jpg
Tổng thống Biden (trái) sẽ đại diện đảng Dân chủ "tái đấu chung kết" vào Nhà Trắng với người tiền nhiệm Trump của đảng Cộng hòa vào tháng 11 năm nay. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, ông Biden cũng đón nhận tin vui khi số cử tri đánh giá tích cực về nền kinh tế dưới sự lãnh đạo của ông đã tăng lên. 33% số người tham gia khảo sát nói đang chứng kiến sự phục hồi kinh tế của Mỹ, mức cao nhất dành cho đương kim tổng thống kể từ tháng 8/2021.

Các chuyên gia thăm dò ghi nhận, 29% cử tri coi lạm phát và nền kinh tế đất nước là vấn đề quan tâm hàng đầu của họ. Các vấn đề thu hút sự chú ý tiếp theo là nhập cư (24%) và các mối đe dọa đối với nền dân chủ (23%). Chỉ 10% cử tri nói quyền nạo phá thai là ưu tiên số 1 đối với họ.

25% số người được hỏi tiết lộ, họ có thể thay đổi quyết định về việc sẽ ủng hộ ứng cử viên nào vào ngày tổng tuyển cử trong tháng 11 tới đây.

Theo báo The Hill, cuộc khảo sát mới của USA Today/Đại học Suffolk có kết quả tương tự những cuộc thăm dò dư luận khác, phản ánh cuộc “tái đấu” đầy kịch tính giữa ông Trump và ông Biden. Các cuộc thăm dò quốc gia của chuyên trang khảo sát bầu cử Decision Desk HQ cho thấy, tính trung bình, cựu tổng thống đang dẫn trước người kế nhiệm khoảng 1,4 điểm phần trăm về tỉ lệ ủng hộ.

Ông Biden đã tích cực tham gia vận động tranh cử sau khi đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội Mỹ tối 7/3. Lãnh đạo Nhà Trắng tuần trước đã đến các bang Pennsylvania, Georgia và New Hampshire để tiếp xúc cử tri, tổ chức mít tinh vận động tranh cử ở bang Wisconsin hôm 13/3 và lên kế hoạch cho một sự kiện tương tự ở bang Michigan vào ngày 14/3.

Ông Trump siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa Mỹ

Ông Trump siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa Mỹ

Truyền thông Mỹ cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump đang siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa (GOP) khi con dâu và các đồng minh của ông hiện nắm giữ các vị trí then chốt trong Ủy ban quốc gia GOP.