Thái Lan. Ảnh: Skift.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Anutin Charnviraku cho biết, việc kiểm tra bằng chứng tiêm chủng là không cần thiết vì người dân thế giới gần như đã hoàn tất chương trình tiêm chủng cơ bản. Theo ông, một nhóm chuyên gia y tế Thái Lan đã đồng ý rút lại quy định mới được giới chức hàng không nước này công bố ngày 7/1 trước khi một lượng lớn du khách từ Trung Quốc sắp tới Thái Lan.  

Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết, những người chưa tiêm phòng Covid-19 vẫn được phép nhập cảnh mà không bị hạn chế.

Là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất châu Á, Thái Lan đang đón một lượng lớn du khách trong mùa cao điểm đầu tiên kể từ khi gỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh chặt chẽ. 

Tháng 11/2022, Thái Lan đã đón 1,75 triệu lượt khách, tăng gấp 4 lần số lượng du khách đến nước này trong năm trước đó. Chính phủ Thái Lan hy vọng trong năm nay, ngành du lịch nước này sẽ đón khoảng 7-10 triệu lượt khách Trung Quốc.

Khách từ Trung Quốc chiếm khoảng 1/4 lượng du khách hàng năm tới Thái Lan trước khi đại dịch diễn ra. Chuyến bay đầu tiên từ Trung Quốc đã đến Thái Lan vào thứ Hai (9/1). Một trong số các hành khách là Wang Zhenyin, 39 tuổi nói: "Chúng tôi rất vui mừng được trở lại Thái Lan. Chúng tôi đã chờ đợi ba năm rồi".  

Thái Lan áp quy định nhập cảnh mớiNhà chức trách Thái Lan thông báo sẽ yêu cầu du khách quốc tế xuất trình bằng chứng họ đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ trước khi nhập cảnh vào nước này từ tuần sau.