Theo tờ Bangkok Post, các ki-ốt taxi thẻ xếp hàng tự động được lắp đặt tại sân bay chính ở thủ đô của Thái Lan đã giúp giảm thiểu thời gian khách phải chờ đợi. Ngoài việc đẩy nhanh thời gian bắt taxi, các ki-ốt này còn giúp chấm dứt nạn tài xế từ chối đón khách. Trước đây, một số tài xế bị cáo buộc coi thường luật lệ, đối xử tệ với khách như từ chối chở hoặc tính phí quá mức. 

Nhà chức trách Thái Lan cho biết, các ki-ốt được triển khai từ năm 2014 tại tầng một của sân bay Suvarnabhumi. Với các ki-ốt này, hành khách rời sân bay chỉ cần ấn một nút trên màn hình cảm ứng của nó, rồi lấy chiếc vé được máy in ra. Trên vé ghi số lượt, chỗ taxi đậu, tên tài xế, biển số xe và thay vì chờ taxi, hành khách có thể đi thẳng tới chỗ xe đang chờ.  

Tài xế sẽ đón khách trên cơ sở ai tới trước sẽ được phục vụ trước và chở tới bất kỳ địa điểm nào được yêu cầu, cho dù là ở trong hay ngoài thành phố. Hành khách sẽ trả phí theo đồng hồ và chịu thêm phụ phí taxi sân bay. Ngoài ra, phiếu taxi được in tự động sẽ ghi lại tất cả những thông tin về tài xế và xe của họ, cho phép nhà chức trách xác định vị trí của họ ngay lập tức trong trường hợp thất lạc đồ đạc. 

Lê Nguyễn