Theo AP, trong ngày 27/11, lễ hội buffet khỉ đã diễn ra ở thành phố Lopburi, miền trung Thái Lan. Đây là sự kiện hàng năm, được tổ chức để người dân địa phương bày tỏ lòng biết ơn tới sự đóng góp của hơn 4.000 con khỉ cho ngành du lịch.

Ảnh: Reuters

Chủ đề của lễ hội buffet khỉ năm này là "Khỉ cho khỉ ăn", nên đã có rất nhiều bức tượng của loài khỉ với nhiều trang phục khác nhau được chuẩn bị. Về phần "menu" của buổi tiệc, đã có gần 2 tấn trái cây, rau củ và bánh kẹo được bày biện, bao gồm nhiều loại trái cây khá đắt đỏ như sầu riêng, cherry hay việt quất.

Ảnh: SOPA
Ảnh: SOPA

Tại Lopburi, khỉ đuôi dài được coi là biểu tượng may mắn của thành phố, nên người dân ở đây rất tôn trọng và không làm hại loài động vật này. Hơn 4.000 con khỉ có thể thoải mái đi lang thang trên phố, ăn bất kỳ thứ gì chúng muốn, thỉnh thoảng cũng phá hoại một vài đường dây điện.

Ảnh: AP
Ảnh: AP

"Lopburi trước đây chỉ có khoảng 300 con khỉ, nhưng giờ đã tăng lên hơn 4.000 con. Lễ hội buffet là sự kiện giúp quảng bá du lịch địa phương, xây dựng hình ảnh một thành phố nơi con người và khỉ có thể chung sống hòa thuận", ông Yongyuth Kitwatanusont, người sáng lập lễ hội chia sẻ.

Ảnh: SOPA
Ảnh: AP

Trong lễ hội, các mâm tiệc buffet được chuẩn bị vào bốn khung giờ, 10h, 12h, 14h và 16h. Bên cạnh việc ăn uống, lễ hội ở Lopburi còn có các hoạt động biểu diễn và khiêu vũ ngoài trời.

Việt Dũng