Theo Axios, trong ngày 4/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc phỏng vấn với tờ The New Yoker. Tại đây, ông chủ Nhà Trắng đã đưa ra dự đoán về hành động của người tiền nhiệm Donald Trump nếu không giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

"Những người thua cuộc cay đắng không bao giờ hành động lịch sự. Tôi nghĩ ông Trump sẽ làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng. Nếu tôi tái đắc cử, tôi nghĩ ông ấy sẽ lại tìm cách lật ngược kết quả", ông Biden nhận xét.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Biden cũng khẳng định rằng ông chưa bao giờ từ bỏ ý định tranh cử nhiệm kỳ thứ hai, bất chấp nhiều cử tri đang lo ngại về vấn đề tuổi tác của ông.

"Tôi tiếp tục tranh cử vì tự hào với những gì đã làm được, và những kế hoạch mới chỉ bắt đầu. Tôi lạc quan về tương lai. Tôi đã từng đánh bại ông Trump, và có thể lặp lại điều này", ông Biden nói thêm.

bloombrtg.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump. Ảnh: Bloomberg.

Theo truyền thông Mỹ, kịch bản về một cuộc tái đấu giữa ông Biden vào ông Trump trong tháng 11 tới nhiều khả năng sẽ xảy ra. Hiện tại, cả hai người đều là ứng viên hàng đầu của Dân chủ và Cộng hòa.

Với ông Biden, hai đối thủ chính trong đảng Dân chủ là Hạ nghị sĩ Dean Phillips và bà Marianne Williamson đều không thu hút được nhiều cử tri. Dù cho sự ủng hộ với ông Biden có thể bị ảnh hưởng vì vấn đề Trung Đông, nhưng các đối thủ còn lại vẫn không có nhiều cơ hội.

Bên kia chiến tuyến, Tòa án tối cao Mỹ mới đây đã lật ngược phán quyết của bang Colorado, qua đó cho phép ông Trump tiếp tục tranh cử tại bang này. Hầu hết chuyên gia chính trị đều nhận định rằng ông Trump sẽ thắng lớn trước bà Haley trong ngày "siêu thứ Ba", và củng cố vững chắc vị trí ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.

>> Đọc tin thế giới hôm nay trên báo VietNamNet