Sáng nay (18/7), trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Văn Ảnh, trưởng thôn Liên Tài Năng, cho biết ông rất vui mừng khi vừa nhận được thông tin đỗ tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT vừa qua, ông Ảnh đạt môn Toán: 6,60 điểm; Ngữ Văn: 5,25 điểm; Lịch sử: 6,75 điểm và Địa lý 6,75. Với kết quả này, ông Ảnh đỗ tốt nghiệp THPT.

"Nhận được kết quả đỗ tốt nghiệp tôi thật sự vui mừng và tự hào. Tuổi đã cao đi thi tốt nghiệp tôi cảm thấy không đáng ngại vì thế luôn nỗ lực ôn tập", ông Ảnh nói.

Trưởng thôn Đặng Văn Ảnh. 

Cũng theo trưởng thôn Liên Tài Năng, ông không bất ngờ với kết quả vừa đạt được. "Tôi làm được bài nên lúc nhận điểm không bất ngờ. Cả gia đình hân hoan, chia sẻ niềm vui và động viên tôi tiếp tục cố gắng", ông Đặng Văn Ảnh cho hay.

Ông Ảnh cho biết, để thi tốt nghiệp, ông đã có hành trình 3 năm ôn luyện và cố gắng. 

Chia sẻ với VietNamNet, ông Ảnh cho biết, sau kỳ thi tốt nghiệp, ông sẽ đăng ký tiếp tục học lên đại học. "Tôi sẽ chọn trường đại học vừa tầm điểm, ở TP Vinh và theo học ngành công tác xã hội để sau này có thể về làm công tác đoàn thể.

Trong thời gian học "bổ túc" cấp ba, vừa học vừa làm, tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của thầy cô và gia đình. Đón nhận kết quả này, tôi xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, thầy cô đã đồng hành cũng tôi những năm qua", ông Đặng Văn Ảnh chia sẻ thêm.

Trong kỳ thi tốt nghiệp, ông Ảnh là một trong số những thí sinh có độ tuổi cao tham gia. 

Trước đó, ngày 28/6, tại Hà Tĩnh, ông Đặng Văn Ảnh tham gia kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023. Nói về lý do tham dự kỳ thi, vị trưởng thôn cho biết hơn chục năm nay, ông đã làm trưởng thôn, quản lý gần 400 hộ dân, song vẫn chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3.

Để động viên ông Ảnh, gia đình ông đã đưa ông đến điểm thi để tham gia thi cử và động viên ông Ảnh cố gắng.

"Ngày xưa nhà nghèo nên tôi gác lại giấc mơ học tập để phụ giúp bố mẹ. Nay các con đã lớn, tôi có thời gian ôn thi nhiều hơn nên muốn thử sức. Ba năm nay, tôi vừa làm công việc của trưởng thôn vừa tranh thủ đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc để học bổ túc chương trình cấp 3.

Nếu may mắn đậu đại học, tôi sẽ cố gắng tiếp thu thêm nhiều kiến thức để hỗ trợ, giúp đỡ bà con phát triển kinh tế. Muốn vậy tôi phải có kiến thức, tìm tòi những cái hay để áp dụng, xây dựng quê hương", ông Ảnh nói.

Phạm Thị Thiện, Lê Hồng Hạnh, Nguyễn Đăng Tấn, Bùi Thị Thu Hiền