Đánh đổi sự nghiệp để xây dựng tổ ấm 

- Ngọc Anh tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh, lại có thời gian làm làm việc ở Nhà hát Tuổi trẻ, nhưng khán giả chỉ nhớ đến bạn qua danh xưng vợ Đỗ Duy Nam, điều đó có khiến bạn chạnh lòng?

Vừa ra trường, tôi đã lập gia đình. Tôi cũng chưa đóng góp nhiều cho nghệ thuật nên việc khán giả không nhớ đến mình qua vai trò diễn viên cũng là điều dễ hiểu. Khi quyết định lùi lại xây dựng tổ ấm, tôi không còn chạnh lòng, phân tâm bởi những xôn xao của dư luận. Với tôi, gia đình là quan trọng nhất. 

- Có ý kiến cho rằng Duy Nam chỉ là sao hạng trung, không thể bứt phá lên được. Ngọc Anh thấy điều này đúng hay sai?

Chồng tôi đã dành trọn tâm huyết, sức khoẻ và thanh xuân để cống hiến cho nghệ thuật. Với tâm thế “học, học nữa, học mãi", tôi nghĩ anh Nam hoàn toàn tự hào về bản thân, không bận tâm đến chuyện danh hiệu. Trong lòng tôi, anh Duy Nam đã là ngôi sao.

Ngọc Anh - Duy Nam hạnh phúc bên nhau.

- Ngọc Anh có quyết định các vai diễn của chồng? Phản ứng của bạn như thế nào khi Duy Nam đóng cảnh tình cảm với bạn diễn nữ?

Hai vợ chồng tôi đều tôn trọng cuộc sống, công việc của nhau. Chúng tôi chọn cách tư vấn chứ không áp đặt, việc nhận vai diễn cũng vậy. 

Tính cách của anh Nam quá hài hước, dí dỏm nên khi vào vai tình cảm, nghiêm túc, tôi thấy buồn cười. Nhưng trong tương lai, nếu chồng vào vai ngôn tình nhiều chắc tôi sẽ suy nghĩ. Phụ nữ mà, ai cũng ích kỷ nổi máu ghen thôi! (cười)

- Làm thế nào để hai bạn giữ lửa tình yêu khi công việc bận rộn và rất nhiều những nỗi lo khác?

Chúng tôi không có bí quyết hay kinh nghiệm giữ lửa tình yêu. May mắn là cả hai đều coi gia đình, con cái là điều quan trọng.

Làm việc, mang lại hạnh phúc cho người ngoài mà khiến gia đình buồn thì điều đó còn ý nghĩa gì? Bởi vậy, chúng tôi luôn cố gắng cân bằng thời gian cho gia đình. 

- Hai người có hay cãi nhau không? 

Ngày trước chúng tôi cãi nhau như cơm bữa, có lúc cả tháng 2 vợ chồng không nhìn mặt nhau. Sau này, khi có 2 con, cách hành xử của cả hai cũng thay đổi. 

Bây giờ thay vì làm ầm lên, chúng tôi chọn cách im lặng và hôm sau, tôi và anh Nam sẽ ngồi lại nói chuyện. Chúng tôi phân tích đúng sai của đối phương và cam kết không tái phạm các lỗi tương tự. 

Gia đình Ngọc Anh - Duy Nam trong chuyến du lịch Mộc Châu.

- Lập gia đình và có 2 con ở độ tuổi còn khá trẻ, Ngọc Anh cảm thấy nuối tiếc vì bỏ qua những cơ hội phát triển sự nghiệp?

Nhìn thấy bạn bè thành công trong khi mình vướng bận con cái, chưa có thành tích xuất sắc, tôi cũng chạnh lòng. Nhưng nhìn lại tổ ấm của mình, mọi suy nghĩ tiêu cực đều tan biến. 

Và tôi nghĩ, lập gia đình sớm cũng là lợi thế. Sau này tôi sẽ toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật. Tôi mong nhận được sự đón nhận, yêu thích của khán giả. 

Không ông chồng nào muốn có 1 cô vợ luộm thuộm, già nua

- Có chồng là thành viên chương trình Táo Quân, điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình bạn như thế nào?

Gia đình tôi rất tự hào vì anh Duy Nam gắn bó với chương trình Táo Quân suốt 7 năm. 

Suốt 2 tháng tham gia Táo Quân, chồng tôi thường đi sớm về khuya. Thậm chí anh thường rơi tình trạng mất ngủ, kiệt sức. Những lúc ấy, tôi chỉ biết bồi bổ và động viên chồng. Tôi cố gắng trở thành hậu phương vững chắc để chồng yên tâm làm việc.

Duy Nam và Trung Ruồi (áo xanh và áo đỏ) đóng trợ lý thiên đình. Năm ngoái, hai nghệ sĩ trẻ vào vai Nam Tào, Bắc Đẩu thay Xuân Bắc, Công Lý.

- Có khi nào Ngọc Anh tủi thân khi không có chồng bên cạnh? 

Nói là không thì là nói dối, thậm chí tôi còn nhiều lần bật khóc vì nhớ chồng nữa. 

Đỉnh điểm cảm xúc là khi tôi phải tay bồng tay bế 2 con đi viện mà không có chồng bên cạnh. Lúc ấy bất lực lắm. Tôi chỉ muốn gọi điện cho chồng nói rằng, anh vào viện với em, mẹ con em cần anh. Nhưng nói ra lại sợ chồng lo, không tập trung cho vai diễn. Những lúc như vậy, tôi chỉ biết khóc thầm một mình. 

- Gia đình bạn và Trung Ruồi rất thân với nhau, đâu là yếu tố để kết nối hai gia đình?

Chúng tôi đều có tính cách, sở thích và quan điểm sống tương đồng. Mặt khác, việc sống gần nhà cũng tạo điều kiện để cả 2 gia đình kết nối, giao lưu. 

- Rất nhiều phụ nữ bỏ bê không chăm sóc bản thân khi lập gia đình, Ngọc Anh nghĩ sao về điều này?

“Muốn người khác yêu bạn, trước tiên bạn phải yêu chính mình", đó là câu nói tôi rất tâm đắc. Và việc chăm sóc bản thân sẽ rất quan trọng để giữ lửa trong hôn nhân.

Tôi nghĩ không ông chồng nào muốn có 1 cô vợ luộm thuộm, già nua. Vì vậy, tôi mong muốn các chị em yêu bản thân nhiều hơn mỗi ngày.

Duy Nam - Trung Ruồi luôn tạo ra những màn trình diễn sáng tạo, tươi mới cho chương trình Táo Quân.

- Ngọc Anh chuẩn bị đón Tết tới đâu rồi? Gia đình bạn có món quà tự thưởng cho mình sau một năm làm việc vất vả?

Sức khoẻ và hai con là món quà quý giá nhất đối với gia đình. Hai vợ chồng cũng không có thói quen chi tiêu phung phí trong dịp Tết. Với tôi, Tết ý nghĩa là việc đoàn viên. Mọi người quây quần bên nhau ăn uống, trò chuyện, vậy là đủ! 

Ngọc Anh lùi lại, làm hậu phương giúp Duy Nam toàn tâm toàn ý cống hiến cho nghệ thuật.

- Ngọc Anh ý kiến gì về quan điểm "lì xì là cái nợ"? 

Chính vì người lớn đặt nặng vấn đề kinh tế vào lì xì nên mới thấy áp lực. Theo tôi, lì xì là nét đẹp văn hoá, hình thức lấy hên đầu năm. Năm nào kinh tế dư dả thì bỏ lì xì nhiều hơn và ngược lại. Tất cả là sự tuỳ tâm, không ai bắt ép ai.