Clip hậu trường các nghệ sĩ chia sẻ về 20 năm Táo Quân

 Táo Quân 2023 đã chính thức có buổi ghi hình đầu tiên vào tối 7/1 tại Cung Việt Xô Hà Nội. Trong chương trình đánh dấu 20 năm Táo Quân, NSND Công Lý trở lại sau 1 năm vắng bóng bên cạnh Xuân Bắc, NSND Tự Long, Quốc Khánh, Vân Dung, Quang Thắng - những nghệ sĩ đã gắn bó với Táo Quân từ những ngày đầu. 

Sau 1 năm vắng bóng, sự tái hợp của bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu (NSƯT Xuân Bắc – NSND Công Lý) hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. 
Ngoài ra, chương trình năm nay cũng đón trở lại những nghệ sĩ đã từng tạo được ít nhiều dấu ấn trong Táo Quân như Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam, MC Thành Trung, NSƯT Tiến Minh, Dũng Hớn... 
Trong năm thứ 20, ê kíp Táo Quân thay đổi format, không có màn chầu như các năm trước mà ở đó, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu chất vấn các Táo. Thay vào đó là một cuộc thi mang tên ‘Táo bạo’ với sự tranh tài của hơn 30 Táo từ rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. 
Tất cả đều hy vọng giành được vương miện ‘Táo bạo’ từ Ngọc Hoàng, vừa là sự ghi nhận của Thiên đình, vừa có cơ hội được trao thêm quyền lực. Tuy nhiên cũng chính từ vòng thi, các Táo đã vô tình để lộ ra không ít mặt hạn chế, những vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực mình quản lý. 

Trong đó, bao trùm lên tất cả là tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm mà đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo chính là ‘vì dân’, phục vụ người dân và mang lại cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn.

Âm nhạc vốn là điểm ấn tượng, hấp dẫn của Táo Quân và tại chương trình năm nay, bên cạnh những ca khúc mới, khán giả còn được thưởng thức lại những hit của Táo Quân trong suốt 20 năm qua như: Lụt từ ngã tư đường phố, Hoang mang style, Thật bất ngờ, Tình khúc nợ nần...
Những vũ điệu hài hước và sáng tạo được các nghệ sĩ thể hiện trên nền nhạc các ca khúc chế vẫn là đặc sản của Táo Quân năm nay. 

Bên cạnh sự trở lại của các nghệ sĩ gạo cội trong Táo Quân, chương trình tiếp tục lựa chọn và phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội trong năm thông qua lăng kính hài hước, tiếng cười sâu cay.

Táo Quân 2023 hoàn tất ngày ghi hình thứ 2 vào tối nay, 8/1 và sẽ lên sóng như thường lệ trên sóng VTV vào đúng đêm 30 Tết, tức ngày 21/1 tới. 

Quỳnh An

Ảnh: VFC
Clip: VTV