Nếu không có người giúp đỡ chắc tôi sẽ stress vô cùng

- Thời gian nghỉ ở nhà để chăm sóc cho gia đình, chị có tiếc nuối khi bỏ lỡ khá nhiều dự án phim? 

Điều khiến tôi tiếc nuối đó là mỗi lần tôi cố gắng được một chút, bắt đầu được cọ xát với những vai phụ của phim truyền hình nhiều hơn thì tôi mang bầu. Vì vậy khi trở lại với nghề diễn, có lẽ tôi phải bắt đầu lại từ đầu.

- Cuộc sống làm mẹ, xoay quanh bỉm sữa, chăm sóc các con có khi nào khiến chị stress, nhất là khi bé Thóc - con gái lớn chưa thể đi học vì dịch Covid-19?

Trước đây khi có một mình bé Thóc, việc chăm sóc con cũng không quá khó khăn. Nhưng khi có thêm bé Bắp, nếu không có người giúp đỡ chắc tôi sẽ stress vô cùng. Những lúc mệt quá, tôi tủi thân đến mức vừa làm việc nhà vừa chăm con và vừa khóc. Có ngày 10-11h đêm tôi vẫn chưa được ăn cơm, tắm giặt. Tôi cảm giác một ngày của mình trôi qua với quá nhiều việc, không chỉ chăm sóc con cái mà còn nấu cơm, giặt giũ và dọn dẹp nhà cửa.

{keywords}
Đỗ Duy Nam kết hôn với Ngọc Anh năm 2016. Cả hai đã có với nhau 2 con, một trai, một gái. 

- 2022 có phải là năm trở lại với diễn xuất của Ngọc Anh?

Tôi sẵn sàng để quay trở lại với diễn xuất rồi. Hiện tại tôi đã xin cơ quan cho đi làm lại sau những tháng ngày nghỉ sinh và chăm con. Cuối cùng tôi cũng hoàn thành nghĩa vụ của một người vợ và đây sẽ là thời gian để tôi tập trung và phát triển sự nghiệp.

- Trong thời gian tạm nghỉ diễn xuất, có khá nhiều diễn viên trẻ đã đổ bộ truyền hình. Sắp tới khi quay lại màn ảnh, chị có lo lắng khi phải cạnh tranh với những gương mặt trẻ ấy?

Thú thực tôi cũng hơi tiếc khi nhìn những cơ hội đó trôi qua nhưng tôi cũng rất mừng cho các em diễn viên ấy. Các em đã có cơ hội để thể hiện mình và có vai diễn để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Về phần mình, chắc chắn khi tôi quay lại đồng nghĩa với việc tôi sẽ bắt đầu lại từ con số 0. Tôi vẫn sẽ nỗ lực, trau dồi nhiều hơn trước để chờ đợi một cơ hội tốt, một vai diễn phù hợp đến với mình. Tôi quan niệm cờ về tay ai thì người đó phất nên tôi không so bì với những diễn viên trẻ đó.

- Thường gây ấn tượng với những vai cá tính, đanh đá, chị có muốn một vai có số phận và hiền lành hơn?

Tôi rất muốn thử sức ở các thể loại vai khác nhau nhưng tôi luôn ao ước có một vai phản diện để đời. Trước đó tôi đã từng làm những vai cá tính nhưng đều là vai phụ và ít đất diễn, chưa được thể hiện nhiều. Được nhận một vai phản diện khiến khán giả ấn tượng sâu sắc là điều tôi vẫn mong muốn.

{keywords}
Ngọc Anh sinh năm 1995, từng học khoa Diễn viên ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Cô đã tham gia một số phim như: Hướng dương ngược nắng, Lửa ấm, Những công dân gương mẫu...

- Chị từng chia sẻ những hình ảnh cơ thể thay đổi, thậm chí tăng cân khi mang bầu lần 2. Hiện tại, chị đã tự tin về hình thể của mình?

Thật sự mang bầu và khi sinh xong bé thứ 2 khiến tôi stress về vóc dáng vô cùng. Tôi không biết bắt đầu từ đâu vì cơ thể tôi cũng thuộc tạng người dễ hấp thụ và khó xuống cân. Thế nhưng sau một thời gian quyết tâm thì tôi cũng đã gần về dáng lại rồi. Hiện tại tôi thấy khá tự tin với hình thể của mình.

Anh Duy Nam rất hay nịnh vợ

- Vừa qua diễn viên Đỗ Duy Nam đảm nhận vai Nam Tào trong Táo Quân 2022. Lần đầu thể hiện một vai diễn khó nhằn, anh có tâm sự với chị về những áp lực?  

2022 là một năm đặc biệt của gia đình tôi, khi chồng tôi được nhận vai Nam Tào của Táo Quân. Lúc nhận kịch bản anh Nam rất áp lực, ngày đêm đi tập, khi về nhà lại không nói chuyện với vợ mà chỉ chăm chú nhẩm thoại. Chồng không nói quá nhiều nhưng tôi biết anh đang rất căng thẳng trước một vai diễn lớn như thế, lo lắng việc phải thể hiện thật tốt với sự kỳ vọng của khán giả và của các anh chị đi trước trong Táo Quân. Tôi rất tự hào vì anh Nam đã được trao cơ hội quý giá này.

- 6 năm kết hôn và đã có 2 nhóc tỳ nhưng có thể thấy vợ chồng chị vẫn rất mặn nồng, thường xuyên dành cho nhau những lời tình cảm. Làm sao để cả hai duy trì được sự ngọt ngào sau nhiều năm kết hôn?

Từ ngày yêu nhau, anh Nam đã là một người rất sến súa và lãng mạn rồi. Anh hay nịnh vợ lắm. Mặc dù không dành cho nhau quá nhiều thời gian để hẹn hò nhưng 2 vợ chồng tôi cũng thường xuyên dành cho nhau những lời yêu thương để cuộc sống hôn nhân thêm phần ngọt ngào.

{keywords}
Đỗ Duy Nam thường xuyên thể hiện tình cảm với bà xã trên trang cá nhân.

- Một hành động lãng mạn nhất mà diễn viên Đỗ Duy Nam từng làm cho chị?

Tôi nhớ nhất đó là khi đang đi giữa đường xá đông đúc, anh Nam bỗng hét thật to: "Anh yêu em” khiến tôi ngượng chín mặt. Dù chỉ là một câu nói nhưng tôi nhớ mãi đến bây giờ. 

- Hôn nhân sẽ không thể thiếu những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”. Ai sẽ là người làm lành trước khi có tranh cãi?

Mỗi khi có bất đồng, hai vợ chồng tôi luôn lựa chọn cách im lặng để những cảm xúc giận hờn, bực bội lắng xuống và sẽ tìm một lúc thích hợp để cả hai cùng ngồi xuống nói chuyện với nhau. Người làm lành đôi khi là anh Nam, khi lại là tôi nhưng hầu như đều là anh Nam chủ động bởi tính tôi rất bướng bỉnh (cười).

Ngọc Anh trong phim 'Những nhân viên gương mẫu' 

Anh Thư 

Ảnh: FBNV

Duy Nam: ‘Khó có vai chính phù hợp vì tôi không phải soái ca’

Duy Nam: ‘Khó có vai chính phù hợp vì tôi không phải soái ca’

Duy Nam cho rằng ngoại hình của anh không phù hợp với các vai chính phim truyền hình hiện nay. Nếu có, đó phải là hình mẫu nhân vật khác biệt.