- Chuyên gia Bộ Y tế chỉ cách phòng sởi tốt nhất; Bộ Giáo dục xin rút dự án 34 nghìn tỷ; Phúc thẩm Vinalines: Truy hỏi về vali tiền tỷ; Gặp nữ sinh nhận học bổng 320.000 USD của ĐH Harvard; Dùng roi điện cướp 147.000 USD giữa phố Sài Gòn; Khám xét tiệm vàng, tạm giữ 559 lượng vàng ở TP.HCM; Hải Phòng: Rùng rợn người chết bị móc mắt...là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Chuyên gia Bộ Y tế chỉ cách phòng sởi tốt nhất: Từ 9h30 đến 11h ngày 21/4, báo VietNamNet đã tổ chức Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Làm gì để phòng, chống dịch sởi hiệu quả” với sự tham gia của các chuyên gia thuộc Bộ Y tế và các Bệnh viện đầu ngành về truyền nhiễm, hô hấp.

- Dịp lễ 30/4, miền Bắc có mưa rào và dông: Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dự báo miền Bắc, miền Trung sẽ có mưa rào và dông, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có thể mưa dông. Xem tiếp tại đây

- Đề nghị Nhật trao đổi thông tin vụ hối lộ đường sắt: Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản, đề nghị phía bạn trao đổi thông tin chính thức với VKSNDTC để sớm làm sáng tỏ nghi án hối lộ của JTC. Xem tiếp tại đây

- 'Định ai làm Tổng cục trưởng thì thi làm gì cho tốn': Một số người trong ban giám khảo và một số lãnh đạo hỏi tôi ý anh thế nào, định ai. Tôi nói thẳng định ai thì thi làm cái gì cho tốn kém - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói tại buổi khai mạc cuộc thi Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN sáng 25/4. Đọc tiếp tại đây

- Bộ Giáo dục xin rút dự án 34 nghìn tỷ: Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết cần thời gian nghiên cứu về kinh phí thực hiện việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa nên chưa trình dự án này ra QH tháng 5 tới. Xem tiếp tại đây

- Tăng giá xăng lên 24.900 đồng: Sau 2 lần giảm giá nhẹ, từ 12h trưa nay, 22/4, các mặt hàng xăng dầu lại tiếp tục được điều chỉnh tăng lên, với mức tăng từ 130 đồng- 210 đồng/lít. Đọc tin tại đây.

 - 'Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên': Ngoài chậm hàng năm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông còn đội giá 339 triệu usd (tương đương 7.144 tỷ đồng) Đọc bài tại đây.

- Hà Nội bắn pháo hoa 30 điểm mừng giải phóng thủ đô: Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm vào tối 10/10 để chào mừng 60 năm giải phóng thủ đô. Xem tin tại đây.

- Dương Chí Dũng 'đến chết cũng không nhận tội'

{keywords}
Dương Chí Dũng tại tòa

Ngày 22/4, TAND tối cao đã đưa bị cáo Dương Chí Dũng và các đồng phạm ra xét xử phúc thẩm.

- Vì sao học sinh quay lưng với môn sử?: "Với cách thi như hiện nay thì tôi không ngạc nhiên khi học sinh bỏ môn sử..."- GS Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho biết sáng 23/4. Đọc tiếp tại đây.

- Container đâm xe khách kinh hoàng, 11 người thương vong: Khoảng 13h chiều 26/.4, trên quốc lộ 18A, đoạn qua huyện Hải Hà xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người tử nạn tại chỗ. Đọc tin tại đây

- Khởi tố nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt: 3 bị can gồm Trần Trọng Phúc (53 tuổi), Tạ Văn Cần (52 tuổi), Trần Minh Thái (39 tuổi) về tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.


- Tại sao Khánh Ly hát ở Hà Nội mà không phải Sài Gòn?: Nữ danh ca Khánh Ly vừa tiết lộ lý do chọn Hà Nội để hát trong đêm nhạc trở về sau 40 năm xa cách. Đọc thêm tại đây

- Nhật ký phóng viên từ tâm dịch sởi: Những dòng tâm sự của một nữ phóng viên phải xa con để đưa tin về dịch sởi trong những ngày qua đang gây xúc động mạnh cho cộng đồng mạng Xem thêm tại đây

- Phúc thẩm Vinalines: Truy hỏi về vali tiền tỷ: Ngày 23/4 là ngày thứ 2 diễn ra phiên phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng và đồng phạm tại TAND Tối cao.

- Hồ Quỳnh Hương đùa thiếu duyên với thí sinh có vợ: Giám khảo khó tính đã có những câu bông đùa khó mà cười nổi với thí sinh Lâm Ngọc Đức. Đọc tin tại đây

- Khám xét tiệm vàng, tạm giữ 559 lượng vàng ở TP.HCM

{keywords}
Tiệm vàng Hoàng Mai nơi xảy ra vụ khám xét

Công an TP.HCM vừa tiến hành khám xét 1 tiệm vàng ở Sài Gòn suốt 9h và niêm phong hàng trăm lượng vàng, tạm giữ lượng lớn ngoài tệ.

- Dùng roi điện cướp 147.000 USD giữa phố Sài Gòn: Thấy người đàn ông vừa nhận bọc tiền bỏ vào cốp xe, tên cướp lập tức báo đồng bọn bám theo, dùng roi điện cướp chiếc xe bên trong có 147.000 USD rồi tẩu thoát. Xem thêm tại đây

- Vợ cựu TGĐ Vinalines kêu oan cho chồng: Trước khi diễn ra phiên phúc thẩm dự kiến vào ngày 22/4, bà Ngô Thị Vân (vợ cựu Tổng giám đốc Vinalines) đã gửi đơn kêu oan tới các cơ quan chức năng đưa ra nhiều quan điểm, dấu hiệu chưa thỏa đáng về khoản tiền 10 tỷ ông Phúc bị cáo buộc nhận hối lộ. Xem tiếp tại đây

- Vụ sập cầu Chu Va: Không khởi tố con rể Bí thư tỉnh: Giám đốc CA tỉnh Lai Châu khẳng định, vào đầu tháng 5 tới sẽ khởi tố vụ lật cầu treo Chu Va 6. Còn sai phạm của ông Đỗ Chiến Thắng (con rể Bí thư tỉnh Lai Châu) chưa đến mức phải khởi tố. Xem tiếp tại đây.

- 2 xế hộp bạc tỷ đeo chung biển 30A-38888: Cả 2 chiếc xế sang bạc tỷ là Lexus và Mercedes chạy trên đường phố Hà Nội đều mang chung biển khủng 30A-388.88. Đọc tại đây.

- Thất bại lớn sau 12 năm học phổ thông?: "Những gì tôi đã trải nghiệm qua 12 năm học phổ thông tại Việt Nam, thì chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và bộ SGK đã thất bại lớn trong việc giúp người học hình thành các năng lực và kỹ năng" - Bùi Trần Hiếu (ĐH New South Wales) cho biết. Đọc tiếp tại đây.

- Nghi án "hôn nhân giả" lớn nhất của showbiz Việt: Cặp đôi được cho là đẹp nhất trong Showbiz Việt cũng không tránh khỏi tin đồn kết hôn vì bản "hợp đồng". Đọc bài tại đây.

- Bi hài đường 700 tỷ chưa xong đã ‘xới tung’ làm lại: Dự án cải tạo, nâng cấp QL15A (nối TP. Hà Tĩnh và huyện Hương Khê) có chiều dài 33 km, tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (vốn TPCP), mặc dù chưa bàn giao nhưng nhiều đoạn đã xuất hiện vết nứt và sụt lún, bong tróc. Giờ phải xới tung nham nhở để làm lại. Đọc thêm tại đây

- Gặp nữ sinh nhận học bổng 320.000 USD của ĐH Harvard

{keywords}
Lã Hồ Minh Khuê và mẹ-nhà báo, nhà văn Hồ Thị Hải Âu

Lã Hồ Minh Khuê, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam có lẽ là trường hợp duy nhất được ĐH Harvard tặng suất học bổng 320.000 USD. Ở em là sự tự tin, thông minh nhưng vô cùng điềm đạm và khiêm tốn. Đọc thêm tại đây

- Lời thề độc rợn người của Đàm Vĩnh Hưng!: "Tôi dám lấy cả sinh mạng của mình, của tất cả những người tôi yêu quý để thề độc rằng tôi chưa bao giờ làm hại ai bằng bùa ngải".

- Đang dừng chờ khách, tàu hỏa bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt: Khi đang dừng chờ khách ở nhà ga, bất ngờ toa cuối của đoàn tàu TN1 phát hỏa. Gặp gió, ngọn lửa bốc lên dữ dội và thiêu rụi toàn bộ hàng hóa ở toa tàu này. Xem tin tại đây.

- Nghi phụ tình, mang súng AK bắn chết người yêu: Nghi ngờ Hằng phản bội mình nên Tuấn đã chuẩn bị một khẩu súng AK, một hộp tiếp đạn trong đó có 8 viên đạn, đi đến nhà chị Hằng để “dọa” người tình. Xem tin tại đây

- Hải Phòng: Rùng rợn người chết bị móc mắt: Ngày 25/4, Công an Hải Phòng cho biết đã có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Đồng C., SN 1985, ngay tại nhà riêng của mình ở xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy. Xem tin tại đây.

- Giám đốc phát tán clip sex để níu kéo người yêu: Uất hận do bị người yêu bỏ, gã trai dọa người tình cũ sẽ phát tán clip sex. Trước khi tung video lên Youtube, Thành đã thận trọng tìm hiểu luật. Đọc tiếp tại đây.

- Đại gia Hà Nội cầm cố biển số ngũ quý 9 ở ngân hàng: Phòng PC 67, Công an thành phố Hà Nội cho biết chiếc Bentley đeo biển ngũ quý 9 là biển giả, biển số thực này đang được cầm cố tại ngân hàng. Xem tiếp tại đây.

- Hàng trăm xe máy cháy rụi trong đêm: Cháy lớn đã xảy ra tại thị xã Thuận An (Bình Dương) vào đêm 25/4 gây thiệt hại lớn cho cửa hàng bán xe gắn máy Tân Vân Long trên quốc lộ 13. Xem thông tin tại đây.

- Vào nhà nghỉ với trai trẻ, 1 phụ nữ bị cắt cổ chết: Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đang điều tra, làm rõ cái chết của một người phụ nữ trong nhà nghỉ H.L (đường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Đọc tin tại đây

- Quen nhau qua mạng, vừa 'yêu' đã bị quay 'clip nóng': Công an Q.Bình Tân, TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ N.H.A (SN 1986, quê Đồng Tháp, tạm trú huyện Hóc Môn) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Xem tại đây.

ĐỌC CHẬM

Khi ‘mặt trăng’ - ‘mặt trời’ ở Vinalines đối mặt án tử

 Ở phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, ông Dương Chí Dũng và ông Mai Văn Phúc không ngại ngần tiết lộ chuyện hai ông rất “kình” nhau. Họ được ví như mặt trăng và mặt trời ở một Tổng Công ty lớn...

Gia đình có 2 bé sinh đôi mắc sởi, một bé đã chết

"Hai vợ chồng cưới nhau được 2 năm mới có con. Các cháu vừa mới được 7 tháng thì mắc sởi. Đứa lớn vừa mất được hơn chục ngày, đứa em vẫn nằm trong viện không biết bao giờ mới khỏi…".

'Các anh ở binh chủng gì mà súng to thế?'

Máy in của tòa soạn tờ QĐND ở mặt trận Điện Biên có khổ to, vóc dáng kỳ dị. Dân công nữ thì thào kháo nhau: “Các anh ấy không biết thuộc binh chủng gì mà “súng” to thế

KỲ QUẶC

Gã trai 26 tuổi hiếp dâm bà lão 62

Phát hiện bà T đang làm cỏ ngoài đồng một mình, Nguyễn Tất Thoan đã lao đến khống chế, trói nạn nhân lại rồi thực hiện hành vi đồi bại. 

Tài xế khỏa thân trên nóc ôtô, cướp súng công an

Dừng xe đổ xăng, tài xế chiếc xe khách bất ngờ nhảy khỏi xe, cởi phăng quần áo rồi lao vào cướp súng của công an.

Án mạng từ chuyện chia tay không trả quà

Ấm ức vì “vợ” về với tình cũ, mang theo số nữ trang mình tặng, Một xách dao đi “hỏi tội” và đâm chết người.

CLIP HOT

Kể lại vụ giải cứu con tin bị bắt cóc, đòi 1 tỷ

Đại tá Phan Minh Tấn – Phó giám đốc Công an TP.Cần Thơ - người trực tiếp chỉ huy đánh án kể lại những thời khắc khống chế các đối tượng và giải cứu con tin.

Tai nạn nghiêm trọng tại đường trên cao Hà Nội

Một ô tô tải đang lưu thông tại đường trên cao bỗng nhiên mất lái đâm vào giải phân cách. Cú đâm khá mạnh khiến chiếc xe biến dạng hoàn toàn, hàng chục tấn tôn trên xe đổ xuống đường, gây cảnh ùn tắc nhiều giờ.

Giây phút vợ chồng Dương Chí Dũng tạm biệt nhau

Chiều 24/4, trước lúc xe bít bùng rời trụ sở TAND Tối cao, vợ bị cáo Dương Chí Dũng đã tranh thủ được ít phút nói chuyện, vẫy tay và hôn gió tạm biệt chồng.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Mưa ồ ạt suốt đêm, nhiều tuyến phố chìm trong nước

L. Lam (tổng hợp)