Tờ The Guardian cho biết, bà Harris đã mở đầu bài phát biểu với việc tuyên bố những di sản được Tổng thống Mỹ Joe Biden thực hiện trong nhiệm kỳ qua là “chưa từng có trong lịch sử hiện đại”.

“Di sản thành tựu của ông Joe Biden trong ba năm qua là chưa từng có trong lịch sử hiện đại. Chỉ trong một nhiệm kỳ, ông ấy vượt qua di sản của phần lớn những tổng thống từng có hai nhiệm kỳ. Lần đầu tiên tôi biết tới Tổng thống Biden là thông qua con trai ông, Beau. Beau khi đó thường kể cho tôi nghe các câu chuyện về cha anh ấy. Những phẩm chất mà Beau tôn kính ở ông Biden, cũng chính là các phẩm chất mà tôi thấy mỗi ngày ở ngài tổng thống”, bà Harris phát biểu trước công chúng và cánh báo giới ở Nhà Trắng.

Kamala 1.jpg
Bà Kamala Harris phát biểu. Ảnh: The Guardian

“Những phẩm chất đó gồm sự trung thực, liêm khiết… tình yêu sâu sắc với đất nước, và tôi là người trực tiếp chứng kiến Tổng thống Biden của chúng ta mỗi ngày chiến đấu vì người dân Mỹ. Chúng ta biết ơn sâu sắc về sự phục vụ của ông Biden dành cho nước Mỹ”, bà Harris nói thêm.

Theo CNN, bà Harris vào chiều 22/7 (giờ Mỹ) đã mở màn chiến dịch tranh cử ở thành phố Wilmington thuộc bang Delaware.

Kamala 2.jpg
Bà Harris tại thành phố Wilmington, Mỹ chiều 22/7. Ảnh: Kamala Harris/ mạng xã hội X

Ở một diễn biến khác, nhóm chiến dịch tranh cử của bà Harris tuyên bố quỹ tranh cử đã nhận được 81 triệu USD trong vòng 24 giờ, tính từ lúc ông Biden lên tiếng ủng hộ. 

“Chúng tôi đã nhận được 81 triệu USD từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử của bà Harris. Đây là lượng tiền gây quỹ lớn nhất lịch sử chỉ trong 24 giờ”, phát ngôn viên nhóm tranh cử Harris, Ammar Moussa viết trên mạng xã hội X.