Theo số liệu thống kê được tờ The Hill công bố, tính tới tối 21/7 (giờ Mỹ) bà Harris đã giành hơn 531 phiếu đại biểu. Dự kiến, bà Harris sẽ cần ít nhất 1.968 phiếu đại biểu để trở thành ứng viên đề cử của đảng Dân chủ.

Harris 2.jpg
Số phiếu đại biểu bà Harris giành được tính tới 22h tối 21/7. Ảnh: The Hill

Được biết, toàn bộ số phiếu đại biểu trên của bà Harris tới từ 6 bang Tennessee, Nam Carolina, Bắc Carolina, New Hampshire, Florida và Louisana. Trong đó, bang Florida có số phiếu đại biểu ủng hộ bà Harris cao nhất với 224 phiếu, tiếp sau đó là bang Bắc Carolina. 

“Hôm nay, toàn bộ đại biểu của đảng Dân chủ ở bang Bắc Carolina đã làm nên lịch sử. Chúng tôi đã nhất trí bỏ phiếu quyết định ủng hộ việc đề cử bà Kamala Harris trở thành Tổng thống Mỹ. Tôi tự hào về đảng của chúng ta”, người đứng đầu đảng Dân chủ ở Bắc Carolina, bà Anderson Clayton viết trên mạng xã hội X.

Ở một diễn biến khác, nhóm chiến dịch của bà Harris tuyên bố quỹ tranh cử đã nhận được gần 50 triệu USD chưa đầy 1 ngày sau khi ông Biden lên tiếng ủng hộ.

Harris 1.jpg
Bà Kamala Harris. Ảnh: Kamala Harris/ Mạng xã hội X

“Từ lúc Tổng thống Biden lên tiếng ủng hộ bà Harris vào chiều 21/7, người dân Mỹ đã quyên góp được 49,6 triệu USD cho chiến dịch của bà”, tờ The Hill dẫn lời phát ngôn viên nhóm tranh cử của bà Harris, Lauren Hitt nói.

Theo nhận định của The Hill, lý do khiến quỹ của bà Harris nhận được sự ủng hộ về tiền bạc nhanh như vậy là bởi Tổng thống Mỹ Biden trước đó tuyên bố sẽ không tái tranh cử, đồng thời điều này cũng phản ánh bà Harris là sự lựa chọn khả dĩ nhất để thay thế ông Biden.