Theo Politico, trong ngày 21/7, Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã chia sẻ lại bài đăng về quyết định dừng tranh cử của Tổng thống Joe Biden, kèm theo một biểu tượng hình trái tim.

"Vào những thời khắc cuối cùng trước khi quyết định khó khăn được đưa ra, bà Jill vẫn ủng hộ mọi con đường mà chồng lựa chọn. Đệ nhất phu nhân là người ủng hộ nhiệt thành nhất của Tổng thống Biden, luôn sát cánh cùng chồng trong hơn 50 năm qua", Elizabeth Alexander, Giám đốc truyền thông của Đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết.

Trong khi đó, Hunter Biden, con trai của ông Biden, hy vọng rằng toàn bộ người dân Mỹ có thể gửi lời cảm ơn tới đương kim Tổng thống Mỹ vì những cống hiến xuyên suốt nhiệm kỳ.

GPJvevkWYAAV JQ.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden. Ảnh: X

"Sự thấu hiểu và tình yêu vô điều kiện là kim chỉ nam cho cha tôi với tư cách là tổng thống và một người đàn ông. Không có sự khác biệt giữa một tổng thống và một Joe Biden bình thường trong suốt 54 năm qua. Tôi vô cùng may mắn khi được cảm ơn cha mỗi ngày, và hy vọng người dân Mỹ có thể làm điều tương tự vào tối nay", Hunter Biden chia sẻ.

Naomi Biden, cháu gái của Tổng thống Biden không ngần ngại thể hiện sự tự hào về ông nội của mình, nhấn mạnh ông chủ Nhà Trắng là một trong những lãnh đạo hiệu quả nhất lịch sử Mỹ.

"Trong buổi tối hôm nay, tôi không có gì ngoài niềm tự hào về ông nội, ông ấy là một tổng thống đã phụng sự nước Mỹ bằng sự tận tâm và năng lực xuất chúng. Tổng thống Biden là người đã tạo ra những tác động to lớn tới đất nước, tôi mong người dân Mỹ sẽ luôn ủng hộ ông ấy", Naomi Biden nói.

Trước đó, Tổng thống Biden đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua tới Nhà Trắng sắp tới. Ông Biden khẳng định quyết định của mình "là vì lợi ích cao nhất của nước Mỹ", và sẽ tập trung vào công việc trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Phó Tổng thống Kamala Harris hiện được xem là ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ để thay thế ông Biden.