Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, ngày 17/1 (26 tháng Chạp), sản lượng vận chuyển dự kiến đạt hơn 75 nghìn khách. Trong đó, có 51,8 nghìn khách quốc nội và 23,3 nghìn khách quốc tế.

Số chuyến bay cất, hạ cánh tại Nội Bài là 565 chuyến, trong đó có 357 chuyến bay quốc nội và 188 chuyến bay quốc tế.

Khách chờ hành lý tại sân bay Nội Bài ngày 17/1. (Ảnh: Văn Công)

Dự kiến ngày 18/1, sân bay Nội Bài sẽ đón lượng hành khách cao nhất trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán với hơn 77,1 nghìn khách.

Cũng trong cao điểm Tết, lượng khách đi, đến sân bay Nội Bài tăng cao nên Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo kiểm tra an ninh cấp độ 1 từ 16/1 đến 28/1.

Do an ninh thắt chặt nên hành khách được khuyến cáo chuẩn bị đủ giấy tờ hợp lệ, kiểm tra căn cước công dân đề phòng hết hạn, đến sân bay trước 2 giờ với chuyến quốc nội, 3 giờ với chuyến quốc tế để tránh bị trễ chuyến. 

Hành khách được khuyến khích làm thủ tục web check-in hoặc ki-ốt check-in. Ảnh: Hoàng Hà.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng lưu ý hành khách đi tàu bay vào các khung giờ cao điểm nên sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại nhà ga hành khách T1. 

Khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc ki-ốt check-in; để các mã check-in trên điện thoại riêng để thuận tiện thủ tục kiểm tra.

Nhanh chóng xếp hàng qua cửa soi chiếu an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in, không nên chờ đợi cả đoàn xếp hàng vào cùng một lúc và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không.