Trưa 31/12, nhà ga Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đông nghịt hành khách.  
Do là ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch, nhiều gia đình tranh thủ du lịch hoặc về quê thăm họ hàng. Khu vực quầy check-in chật kín người.
Để tránh phải chờ đợi lâu khi làm thủ tục bay, nhiều người check - in tự động sau đó chỉ việc mang hành lý gửi ra quầy dán tem.

Các khu ngồi chờ trong sân bay tại các sảnh A, B hầu như không còn ghế trống.

Tranh thủ 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, Trần Quốc Bảo (Đông Anh) cùng bạn chọn Phú Quốc (Kiên Giang) để vui chơi. Chuyến bay khởi hành lúc 18h nhưng cả hai bạn trẻ đã đến sân bay từ 14h để tránh bị tắc đường và yên tâm không bị trễ.
Chị Nguyên (TP.HCM) cho biết, chị và gia đình ra Hà Nội du lịch từ ngày 27/12, nay quay về TP.HCM để đón Tết Dương lịch.
Bray (Canada) cho biết, anh đã phải đứng đợi để check-in gần 30 phút để bay đi TP.HCM, một điểm đến hấp dẫn trong những ngày nghỉ lễ.
Mạnh và Tươi cho biết, chuyến đi Đà Lạt (Lâm Đồng) này là để nghỉ ngơi sau một năm làm việc. “Chúng mình quyết định đi muộn hơn, một phần là sợ mọi người đổ đi chơi đông, đỡ phải chờ đợi”, Mạnh nói.
Khu vực phía ngoài sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 14h ùn tắc nhẹ do lưu lượng phương tiện đổ về mỗi lúc một đông.
Cảnh đông đúc khiến nhiều người lớn, trẻ nhỏ mệt mỏi.
Đại diện cảng hàng không cho biết, giai đoạn nghỉ Tết Dương lịch 2023 do sát ngày nghỉ Tết nguyên đán sản lượng hành khách qua cảng dự kiến không tăng đột biến, dự kiến chỉ tăng 7% so với thường lệ, ngày cao nhất đạt khoảng 80.000 lượt khách (trong đó 23.000 lượt khách quốc tế và 57.000 lượt khách nội địa) và đạt khoảng 520 lượt chuyến bay.