Khoảng 12h trưa ngày 5/1, trong lúc làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại làn số 3, sảnh A, Nhà ga hành khách T1, sân bay quốc tế Nội Bài, anh Nguyễn Như Dương, nhân viên an ninh sân đỗ ô tô (Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) phát hiện hành khách để quên chiếc ví màu đen trên xe đẩy. 
 
Anh Dương lập tức thông báo cho lực lượng An ninh cơ động để kiểm tra và lập biên bản theo quy trình. Sau khi kiểm tra, chiếc ví hiệu Valentino Creations bên trong có 130 triệu đồng tiền mặt, giấy phép lái xe và các giấy tờ quan trọng khác. 
 
Khoảng 30 phút sau, khi nhận được thông tin của hành khách, lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã mời khách vào phòng trực để trao trả lại nguyên vẹn chiếc ví cùng toàn bộ tài sản cho vị khách.

Nam hành khách được An ninh sân bay Nội Bài trao trả lại chiếc ví và tài sản bên trong. Ảnh: NIA.

Được biết, chủ nhân của chiếc ví là anh P.T.C, hành khách này cho biết vừa từ Đà Nẵng hạ cánh tại Nội Bài, do vội nên khi chất đồ lên xe, ngoài va li, bộ dụng cụ chơi golf, anh bỏ quên chiếc ví. 

Chỉ đến khi về đến đường Láng (Hà Nội) anh C. mới phát hiện ra chiếc ví đã ở lại sân bay Nội Bài, tại khu vực công cộng rất đông người qua lại... 

Anh C. gọi điện tới số hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, sau đó khoảng 10-15 phút thì nhận được tin báo là Trung tâm An ninh đang giữ chiếc ví và mời anh lên nhận lại.

Anh C. bày tỏ vô cùng cảm kích khi lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã phát hiện chiếc ví kịp thời, đặc biệt khi lượng hành khách qua lại khu vực này là rất đông.

Trong năm 2022, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã nhặt được và trao trả trực tiếp cho 447 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. 
 
Để hỗ trợ hiệu quả cho hành khách trong việc tìm kiếm hành lý thất lạc, bỏ quên tại Cảng, Cảng HKQT Nội Bài đã bố trí Phòng hành lý thất lạc, trực 24/7 tại sảnh E Nhà ga hành khách T1.