Dưới đây là lời giải gợi ý đề Toán điều kiện vào Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2023 do nhóm các thầy Nguyễn Văn Linh, Phan Phương Đức, Trần Xuân Thắng, Nguyễn Chí Định, Lê Tuấn Anh (CLB Helix Education) thực hiện. 

Gợi ý lời giải thực hiện bởi CLB Helix Education:

Bài số 1:

Bài số 2:

Bài số 3:

Bài số 4: 

Bài số 5:

Đồng thời, thí sinh có thể tham khảo thêm lời giải thực hiện bởi thầy Tô Cường và nhóm giáo viên Trung tâm Toán Mathtech.

Năm 2023, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội có 6.113 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 (tăng 636 thí sinh so với năm ngoái), trong đó nhiều nhất là số dự thi khối chuyên tiếng Anh. Các thí sinh sẽ cạnh tranh cho 315 suất vào các lớp chuyên, trong đó chỉ tiêu của khối chuyên Toán là 70, khối chuyên Tiếng Anh là 70, các khối chuyên còn lại là 35.

Sau 2 bài thi Toán và Ngữ văn điều kiện sáng nay 1/6, chiều nay các thí sinh dự thi làm bài thi môn chuyên trong thời gian 120 phút (khối chuyên Toán và chuyên Tin cùng thi môn chuyên Toán.

Thí sinh chỉ được đưa vào danh sách xét tuyển phải có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi và các bài thi có điểm lớn hơn 2.

Điểm xét tuyển theo từng lớp chuyên (là tổng gồm Toán + Văn + Môn chuyên x 2) xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Kết quả thi được công bố trước ngày 31/7 trên website của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hoặc Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm.

Mời quý phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2023 trên VietNamNet