Đề thi môn Ngữ văn cụ thể như sau:

Tại điểm thi Trường THCS Phan Đình Giót, nhiều thí sinh vui vẻ ra về. 

Em Nguyễn Trang Linh, lớp 9B4 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh nhận xét đề thi khá dễ so với em, nếu so với đề Văn năm ngoái thì có vẻ dễ hơn. Đề không có nội dung ngoài kiến thức sách giáo khoa. 

Linh ấn tượng nhất là Phần nghị luận xã hội về sự cần thiết của việc nuôi dưỡng tâm hồn đẹp. 

“”Em làm hết đề và hoàn tất bài thi trước khoảng 30 phút theo quy định, dự kiến được khoảng 8 điểm. 

Nhưng tất nhiên đó cũng chỉ là dự đoán của em còn kết quả điểm cụ thể thì còn phụ thuộc giáo viên chấm thi và nhiều yếu tố khác" – Linh chia sẻ.

Em Bùi Thanh Ngọc, lớp 9A2 Trường THCS Thanh Xuân Nam cũng tỏ ra rất vui mừng sau khi kết thúc buổi thi môn Văn với nhận xét "đề thi dễ".

"Phần nghị luận xã hội có vẻ khó nhất vì đòi hỏi liên hệ thực tế để nói về vẻ đẹp tâm hồn của con người, còn lại dễ hết. Em làm bài thừa đến 30 phút và có thời gian soát lại bài khá kỹ". 

Ngọc dự kiến đạt ít nhất 8 điểm và khá tự tin vào nguyện vọng Trường THPT Nhân Chính nếu kết quả Toán và Anh cũng như vậy.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Phan Đình Giót sáng nay. Ảnh: Thanh Hùng

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của Hà nội năm nay diễn ra từ ngày 18-19/6.

Với bài thi Toán và Ngữ văn thi lớp 10 Hà Nội sẽ diễn ra trong 120 phút, theo hình thức tự luận. Môn Ngoại ngữ thi trắc nghiệm trong 60 phút. Học sinh có thể đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn,… tùy theo khả năng, không bắt buộc phải thi môn ngoại ngữ được học tại trường THCS.

Điểm xét tuyển thi vào lớp 10 Hà Nội = (Điểm bài thi môn toán + Điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + Điểm bài thi môn ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (Điểm các bài thi tính theo thang điểm 10,0).

Lịch thi lớp 10 công lập Hà Nội 2022

Lịch kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là ngày 18 và 19-6-2022. Cụ thể, sáng 18-6, thi Ngữ văn (120 phút); chiều 18-6, thi Ngoại ngữ (60 phút); sáng 19-6, thi Toán (120 phút).

Với các thí sinh dự thi môn chuyên sẽ tham dự vào ngày 20/6.