Tổng thống Mỹ Joe Biden được xác định mắc Covid-19 khi đang vận động tranh cử ở Las Vegas hôm 17/7. Kể từ đó, ông đã tự cách ly tại nhà riêng ở bang Delaware.

Theo tờ India Today, hôm 23/7, ông Biden đã lần đầu tiên trở lại Nhà Trắng. Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor thông báo các triệu chứng Covid-19 của ông Biden đã được điều trị, và xét nghiệm âm tính với virus.

"Thật tuyệt khi được trở lại Nhà Trắng", ông Biden viết trên mạng xã hội X kèm hình ảnh rời khỏi đoàn xe hộ tống để bước vào Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông có kế hoạch phát biểu trước cả nước vào tối nay 24/7. Sự kiện sẽ được ghi hình tại Phòng Bầu dục về "những việc sắp tới và hướng hoàn tất công việc vì người dân Mỹ".

biden tro lai nha trang.jpg
Ông Biden bước vào Nhà Trắng chiều ngày 23/7. Ảnh: X

Khi được các phóng viên hỏi ông cảm thấy sức khỏe thế nào, Tổng thống Biden đáp “tôi cảm thấy khỏe”. Tuy nhiên, ông Biden không trả lời câu hỏi về lý do tại sao ông từ bỏ tái tranh cử, và liệu Phó Tổng thống Kamala Harris có thể đánh bại ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump hay không.

biden tro lai nha trang 1.jpg
Tổng thống Biden bước xuống từ chiếc Không lực Một để di chuyển tới Nhà Trắng. Ảnh: NBC News 

Trong thời gian cách ly, ông Biden đã gây chấn động chính trị khắp nước Mỹ vào ngày 21/7 khi đăng một bức thư lên mạng xã hội thông báo từ bỏ chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng.

Trong thư, ông Biden cho biết quyết định này là “vì lợi ích tốt nhất” của đất nước và đảng Dân chủ. Ông nói sẽ “tập trung toàn lực vào nhiệm vụ tổng thống trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ”, và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế ông làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ để đấu với cựu Tổng thống Trump.

Thông báo trên được đưa ra sau khi ông Biden chịu sức ép gia tăng từ nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ yêu cầu ông dừng tranh cử để nhường cho ứng viên khác đối đầu với ông Trump.