Tờ Washington Post dẫn lời 3 nguồn tin giấu tên cho hay, các nhân viên Mật vụ Mỹ bày tỏ lo ngại về sự an toàn của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tại các cuộc vận động tranh cử ngoài trời quy mô lớn trong thời gian tới. Do đó, Mật vụ Mỹ đã khuyên nhóm vận động tranh cử của ông Trump tránh tổ chức các sự kiện tranh cử ngoài trời, và những sự kiện khác có thể thu hút đám đông lớn. 

Đáp lại, nhóm của ông Trump đang tìm kiếm những địa điểm khả thi trong nhà có khả năng chứa được nhiều người tham gia. Tuy nhiên, việc tổ chức sự kiện trong nhà dù dễ đảm bảo an ninh hơn, nhưng thường có chi phí đắt đỏ hơn và thiếu sức thu hút đám đông so với các sự kiện ngoài trời.

trump mat vu my.jpg
Ông Trump phát biểu tại một sự kiện ở bang Michigan. Ảnh: EPA

Hôm 23/7, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle tuyên bố từ chức, sau khi bà thừa nhận cơ quan này đã "thất bại" trong việc ngăn chặn vụ tấn công nhắm vào cựu Tổng thống Trump.

Trước đó, trong một bức thư gửi cho các nhân viên Mật vụ Mỹ, bà Cheatle cho biết bà nhận hoàn toàn trách nhiệm khi để xảy ra sai sót trong quá trình bảo vệ ông Trump. 

Ông Trump đã thoát chết trong gang tấc trong vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler, bang Pennsylvania hôm 13/7, khi tay súng Thomas Matthew Crooks (20 tuổi) bắn nhiều phát đạn về phía ông. Nhân viên Mật vụ Mỹ đã bắn hạ nghi phạm, sau khi một viên đạn của đối tượng sượt qua tai phải khiến ông Trump bị thương. Vụ việc còn khiến một khán giả có mặt tại cuộc vận động tranh cử thiệt mạng, và 2 người khác bị thương nặng.

Đáng nói, đường đua vào Nhà Trắng trong tháng 11 tới đã có sự thay đổi lớn khi hôm 21/7, Tổng thống Joe Biden xác nhận sẽ kết thúc chiến dịch tái tranh cử. Ông tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Harris thay thế ông làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ để đấu với ông Trump.