Hãng thông tấn Mehr ngày 12/8 cho biết, phái đoàn thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc mới đây đã bác bỏ cáo buộc cho rằng Tehran tham gia vào vụ tấn công mạng chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

"Chúng tôi không coi tin tức của Politico là đáng tin cậy. Tehran không có ý định hay động lực để can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ", phái đoàn Iran cho biết.

Cũng theo phía Iran, nước này đang là nạn nhân của nhiều cuộc tấn công mạng nhắm vào các ngành công nghiệp quan trọng. Phái đoàn Iran nhấn mạnh rằng năng lực mạng của Tehran chủ yếu mang tính phòng thủ, và tương xứng với các nguy cơ phải đối mặt.

19trump NYT.jpg
Iran phủ nhận tấn công mạng chiến dịch tranh cử của ông Trump. Ảnh: NYT

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo Iran về hậu quả nếu can thiệp vào cuộc bầu cử tháng 11.

"Những nỗ lực nhằm can thiệp vào kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ không phải điều gì xa lạ với Iran. Chúng tôi có đủ công cụ buộc Tehran phải chịu trách nhiệm và chúng tôi sẽ không ngần ngại sử dụng chúng", ông Vedant Patel, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Hồi cuối tuần trước, tờ Politico tiết lộ rằng đã nhận được các email ẩn danh chứa tài liệu nội bộ về hoạt động tranh cử của ông Trump. Chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống sau đó tuyên bố đã bị tấn công mạng, đồng thời dẫn thông tin từ Microsoft nói rằng tin tặc Iran đứng sau sự việc.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra cáo buộc từ chiến dịch tranh cử của ông Trump.