Truyền thông Mỹ đưa tin, chiếc Boeing 757 của ông Trump gặp trục trặc khi đang trong hành trình bay tới thành phố Bozeman, bang Montana, nơi cựu tổng thống dự kiến tổ chức một buổi mít tinh vận động tranh cử vào tối 9/8 (giờ Mỹ). Tuy nhiên, máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Billings cũng thuộc Montana, nhưng cách Bozeman khoảng 225km.

trump NYT 4.jpg
Ông Trump (cà vạt đỏ) phải hạ cánh khẩn và đổi máy bay ở phi trường Billings-Logan vì máy bay riêng gặp sự cố kỹ thuật. Ảnh: New York Times

“Máy bay của ông Trump gặp sự cố cơ khí và ông ấy đã được chuyển hướng đến sân bay Billings-Logan. Ông ấy sẽ tiếp tục đến Bozeman trên một chiếc máy bay phản lực tư nhân”, các viên chức sân bay cho biết.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đăng một đoạn video quay cảnh ông khi hạ cánh ở sân bay với vẻ ngoài bình tĩnh.

Hãng thông tấn NBC trích dẫn lời đại diện Cơ quan Mật vụ Mỹ khẳng định, sự cố của máy bay không liên quan đến bất kỳ vấn đề an ninh nào và một "cuộc rà soát toàn bộ sân bay" đã được tiến hành trước khi ông Trump chuyển sang máy bay mới.

Cuộc mít tinh ở Bozeman đánh dấu sự kiện ngoài trời đầu tiên của cựu Tổng thống Trump kể từ vụ ám sát hụt nhằm vào ông tại bang Pennsylvania ngày 13/7. Ông Trump đã thoát chết trong gang tấc sau khi một viên đạn sượt qua đầu, chỉ cách tai phải của ông vài milimét và gây thương tích nhẹ.

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì sự cố trên. Lãnh đạo cơ quan này hôm 23/7 đã phải tuyên bố từ chức sau khi thừa nhận họ đã "thất bại" trong việc ngăn chặn vụ tấn công nhắm vào ông Trump.

Bà Harris nhận tin vui trước ông Trump

Bà Harris nhận tin vui trước ông Trump

Các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc và tại những bang chiến địa của Mỹ cho thấy Phó tổng thống Kamala Harris tiếp tục gia tăng sức mạnh trước đối thủ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.