Sáng 7/7, 1 triệu học sinh lớp 12 trên cả nước bước vào môn thi đầu tiên (Ngữ văn) kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Hình ảnh tại trường THPT Trần Phú, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Ảnh: Lê Anh Dũng.
Ngay từ hơn 6h, nhiều phụ huynh đã đưa thí sinh đến cổng trường để đảm bảo không xảy ra sai sót. Ảnh: Lê Anh Dũng.
Khi vừa tới địa điểm thi, nhiều thí sinh mở vở ra xem lại bài ngay trên xe máy. Ảnh: Lê Anh Dũng.
Sau bài thi Văn, chị Liên, phụ huynh của Ngọc Huyền (THPT Cầu Giấy) không giấu được sự vui sướng khi thấy con bước ra khỏi phòng với tinh thần thoải mái: “Tôi không đặt nặng vấn đề thi cử quá, cứ cho con một tinh thần thoải mái nhất”.  Đề thi năm nay Ngọc Huyền đánh giá dễ hơn so với năm trước. Em có nguyện vọng vào Báo truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: Tuấn Anh.
Nếu như buổi sáng thời tiết thuận lợi thì ngay đầu giờ chiều, một trận mưa lớn trút xuống trung tâm thủ đô. Đưa con gái đến điểm thi THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân), anh Nguyễn Huy Tuấn tỏ ra khá lo lắng vì đã muộn 5 phút so với giờ vào phòng. "Nhà tôi ở Tân Triều, vốn là nơi dễ ngập mỗi khi mưa lớn nên đã đến muộn hơn so với dự tính. Tôi mong rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến tâm lý của con khi làm bài", anh nói. Ảnh: Nhật Sinh.
Do mưa, nhiều thí sinh đến điểm thi bị muộn. Một số em chưa vào tới trường người đã ướt đẫm.
Trong khi các sĩ tử làm bài môn Toán, nhiều phụ huynh đứng đợi ở ngoài không về dù trời mưa. Một số bà mẹ đến sớm ngóng tình hình của con. Ảnh: Tuấn Anh.
Sau môn thi Toán chiều nay, tại điểm thi THPT Amsterdam, em Mai Đức Thuận (bên trái) là thí sinh ra khỏi phòng thi đầu tiên. Thuận cho biết cảm thấy rất tự tin và đã hoàn thành tốt bài thi, không có điều gì phải tiếc nuối. Ảnh: Tuấn Anh.
Trời mưa lớn trong thời điểm thí sinh làm bài. Khi ra khỏi trường, một số em phải chờ người thân đến đón khá lâu. Ảnh: Tuấn Anh.
Việt Hùng, thí sinh đặc biệt tại điểm thi THPT Amsterdam được tình nguyện viên hỗ trợ đứng trong khuôn viên sân trường chờ người nhà đến đón. Em cho rằng đề thi hôm nay ở mức độ trung bình. Ảnh: Tuấn Anh.
Ông Nguyễn Khắc Minh đội mưa đi từ Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì) để đón Khắc Kiệt (THPT Lương Thế Vinh) sau buổi thi. “Năm nay em thấy đi thi dễ hơn đề ở trường. Chỉ mất khoảng 15-20 phút là em đã hoàn thành được 20 câu đầu”, Nguyễn Khắc Kiệt nói. Ảnh: Tuấn Anh.
Anh Muôn (ở Mai Dịch) xin nghỉ phép 2 ngày để đưa đón con đi thi. Đứng đợi dưới trời mưa anh cảm thấy lo lắng vì thời tiết không thuận lợi có thể sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của con. Ảnh: Tuấn Anh.

Lê Anh Dũng - Tuấn Anh - Nhật Sinh

Đề thi Toán xuất hiện bài lạ, phổ điểm thi sẽ ra sao?

Đề thi Toán xuất hiện bài lạ, phổ điểm thi sẽ ra sao?

Đề thi tốt nghiệp môn Toán năm nay vừa sức, phù hợp với khóa học sinh phải học online nhiều giai đoạn. Tuy nhiên, để đạt điểm 9 - 10 không dễ. Điểm 7 có thể là mức điểm phổ biến nhất.
Hơn 800 lượt học sinh TP.HCM bỏ thi ngày đầu tiên

Hơn 800 lượt học sinh TP.HCM bỏ thi ngày đầu tiên

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, có 354 thí sinh bỏ thi môn Ngữ văn, 462 thí sinh bỏ thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại TP.HCM.
Thí sinh hoàn thành ngày thi tốt nghiệp đầu tiên

Thí sinh hoàn thành ngày thi tốt nghiệp đầu tiên

Đề thi Toán 'vừa sức', có sự phân hóa học sinh và dự đoán đỉnh của phổ điểm sẽ ở mức 7,4 – 7,6 điểm. Số học sinh chinh phục được điểm 9 – 10 không nhiều hơn năm ngoái.