Festival Sản phẩm nông nghiệp và Làng nghề Hà Nội 2022, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đang tổ chức tại khu vực Trường đua F1 cũ (quận Nam Từ Liêm). Tại đây có nhiều tác phẩm sinh vật cảnh - bonsai thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Tổng cộng có hơn 1.000 tác phẩm được đưa đến từ 15 tỉnh, thành phố phía Bắc, giới thiệu và trưng bày rộng rãi. 

Những cây cảnh bonsai ở đây có loại giá lên tới vài trăm triệu đến gần 10 tỷ đồng. 

Tác phẩm "Hồn quê" của ông Khoa Sắt (quận Hoàng Mai) có tuổi đời 100 năm. "Năm 2005, tôi mua lại cây này từ một người bạn có giá là 2,9 tỷ đồng. Sau hơn 15 năm chăm sóc, uốn nắn thành phẩm, khi ra thị trường nó có thể lên tới hơn 10 tỷ đồng", ông Sắt chia sẻ. 

Ông Quang Dũng cho biết tác phẩm "Hoàng Long Vũ Đế" tính đến thời điểm bây giờ có giá 3 tỷ đồng, sau 5-6 năm chúng có thể lên tới 6-7 tỷ đồng. 

Có nhiều loại cây có tuổi thọ lâu năm, được uốn nắn kỳ công với nhiều hình dáng, thế đẹp. Trong ảnh là cây sanh cổ. 

"Là người có thâm niên hơn 30 năm trong nghề chăm sinh vật cảnh - bon sai, khi đến với triển lãm tôi thấy Việt Nam khá đa dạng về chủng loại, kiểu dáng và kích thước. Triển lãm lần này, nhiều cây đẹp và có giá trị ngoài sức mong đợi của tôi", vị khách này nói.

Tác phẩm "Đại Phát Lộc" của chủ sở hữu Hữu Bằng là cây được nhiều khách tham quan đánh giá cao về hình dáng. Những vết sẹo, u cục tự nhiên ở thân và cành cây còn được gọi là đột biết gen mà ít cây nào có. Chủ nhân không tiết lộ giá bán nhưng theo giới chơi và buôn cây cảnh, tác phẩm này có giá hàng tỷ đồng.

Với tác phẩm "Thần tài", tên nghệ nhân và giá không được tiết lộ. 

Nhiều tác phẩm thu hút khách đến chiêm ngưỡng. Đứng tại đây họ còn phân tích vẻ đẹp của từng cây. 

Triển lãm sinh vật cảnh - bonsai kéo dài đến ngày 25/12. Khách đến tham quan được chiêm ngưỡng những tinh hoa sáng tạo mà các nghệ nhân đã giành nhiều thời gian để hoàn thành.