Hai ngày cuối tuần, nhiệt độ tại đỉnh Fansipan đã chạm mốc dưới -2 độ C, chính thức đón đợt băng giá đầu tiên của mùa đông năm nay. Theo ghi nhận từ nhân viên khu du lịch, đỉnh Fansipan đã xuất hiện băng giá từ 7h sáng 17/12, nhiệt độ đo được là -2 đến -1 độ C. 

Từ 16h ngày 17/12 đến trưa 18/12, băng vẫn đang tiếp tục kết dày từ độ cao 2.800m, phủ trắng núi rừng Hoàng Liên Sơn. Trên đỉnh Fansipan, bầu trời trong xanh và có nắng. Nhìn từ đây có thể thấy biển mây cuồn cuộn chảy, tạo nên khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục.

Mỗi mùa lạnh về, khu du lịch này lại đón lượng khách đông đảo đến ngắm băng tuyết và lưu lại khoảnh khắc hiếm gặp trong năm. Theo dự báo, năm nay đỉnh Fansipan sẽ còn nhiều đợt băng giá nữa và thậm chí có cả tuyết rơi. 

Từ trên cáp treo, du khách có thể ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vĩ của núi rừng Hoàng Liên khoác lên mình tấm áo băng trắng xóa tuyệt đẹp, với những dải băng lấp lánh nơi vách đá. 

Là ngọn núi cao nhất Đông Dương nằm tại độ cao 3.143m, đỉnh Fansipan thường bắt đầu trở lạnh sâu từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, xuất hiện nhiều đợt rét kéo dài, nhiệt độ thậm chí xuống dưới 0 độ C và xuất hiện băng giá.

Trong buổi sáng 18/12, phía trên đỉnh Fansipan phủ một lớp tuyết mỏng. Nhiều du khách, nhiếp ảnh gia đến Sa Pa vào dịp này tình cờ "săn" được cảnh băng tuyết. Họ tỏ ra thích thú chụp ảnh và ghi lại ngày tháng để đánh dấu.

Du khách trekking hoặc tới tham quan Fansipan trong sáng 18/12 tranh thủ chụp ảnh lưu niệm với băng tuyết trắng xóa.

Băng đóng dày thân cây ở khu vực dưới chân Fansipan. Lúc này bên dưới thị trấn Sa Pa, màn sương bao phủ dày đặc.

Diệp Sa