Đề thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024

Đề thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024

Chiều nay 28/6, các thí sinh đã trải qua bài thi môn Ngoại ngữ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có môn tiếng Anh. Dưới đây VietNamNet cập nhật đề thi môn Tiếng Anh để quý độc giả tiện theo dõi.

Sáng 27/6, hình ảnh người đàn ông mặc áo đen, choàng lên vai khăn tang màu trắng chở con trai đến Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) để bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp khiến nhiều người xúc động.

Sau khi con trai vào phòng thi, với vẻ mặt trầm ngâm, ông kê dép ngồi ở vỉa hè đợi con suốt 120 phút. Ông Dụng cho biết, con trai ông là Võ Nguyên Hoàng (học sinh lớp 12D, Trường THPT Thành Sen). Trước kỳ thi một tuần, vợ của ông mất đột ngột vì căn bệnh hiểm nghèo.

448902081_7684241321683198_3855201364389711216_n.jpg
Ông Dụng nén nỗi đau mất vợ, chở con đến điểm thi. Ảnh: TH

Để con không ảnh hưởng tới tâm lý, từ lúc gia đình xảy ra chuyện buồn, ông Dụng luôn động viên con cố gắng để kỳ thi tốt nghiệp diễn ra tốt đẹp.

"Tôi đưa con đến điểm thi và chúc con thi thật tốt. Hy vọng con sẽ đạt điểm cao như là món quà tặng người mẹ quá cố", ông Dụng tâm sự.

giáo dục3.jpg
Người đàn ông kê dép ngồi ở vỉa hè đợi con thi tốt nghiệp. Ảnh: TH

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, ông Dụng lại chở con về nhà nghỉ ngơi để bắt đầu cho môn Toán vào chiều cùng ngày.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Minh Điền, Hiệu trưởng Trường THPT Thành Sen, cho biết, em Võ Nguyên Hoàng là học sinh lớp 12D, ngoan hiền, học lực khá.

"Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT một tuần, mẹ em không may qua đời. Sau khi nắm thông tin, ban giám hiệu, đoàn trường đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình em. Chúng tôi chúc em sẽ vượt qua mất mát lớn để hoàn thành tốt kỳ thi này", ông Điền nói.

Người cha đạp xe ‘cà tàng’ chở con đi thi

Ngày 27/6, trên chiếc xe đạp, ông Nguyễn Hữu Minh (trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cũng gây chú ý khi chở con gái từ nhà ở đường Tôn Đản đến điểm thi Trường THPT Cẩm Lệ.

Trên đường phố tấp nập xe máy, ô tô, hình ảnh người cha gầy ốm, da đen sạm, đèo con gái bằng xe đạp cũ "cà tàng" vượt quãng đường hơn 6km dưới thời tiết oi bức, để đến điểm thi tốt nghiệp THPT khiến nhiều người xúc động.

chacon.jpg
Ông Minh đạp xe chở con gái đến điểm thi. Ảnh: Hồ Giáp

Ông Minh kể, suốt 3 năm con gái học THPT bất kể trời nắng hay mưa ông đều đưa con đến trường bằng xe đạp. Bản thân không biết đi xe máy nên ông chỉ còn cách đạp xe chở con đi học.

“Nhà tôi ở đường Tôn Đản, con gái muốn tới trường phải đi qua đường Trường Chinh. Đây là đường quốc lộ toàn xe xe tải, container chạy. Nhiều lần, tôi nghĩ tới chuyện cho cháu tự đạp xe đi nhưng thấy cảnh tuyến đường này xảy ra nhiều vụ tai nạn nên không đành, cứ thế chở con đi học bằng xe đạp suốt 3 năm. Vợ tôi làm ở trạm y tế nên không thể đưa đón cháu mỗi ngày, cũng may công việc của tôi không bị áp lực về thời gian”, ông Minh bộc bạch.

Ông Minh chia sẻ, chiếc xe đạp đồng hành cùng hai cha con được quận hỗ trợ theo diện khó khăn từ khi con học lớp 6.

chacon2.jpg
Kiểm ra chiếc xe để đảm bảo không bị hư hỏng khi đưa con đi thi. Ảnh: Hồ Giáp

Hôm qua đi làm thủ tục dự thi về, con gái nói thầy cô dặn tới trường sớm, ông trằn trọc cả đêm không thể ngủ. Không chủ quan, sáng nay, ông dậy sớm chuẩn bị rồi đạp xe hơn nửa tiếng chở con đến điểm thi.

“Xa, vất vả mấy cũng không quan trọng, miễn con an toàn là tôi mừng. Tôi không có điều kiện kinh tế để cho con nhưng tình yêu thương, lo lắng cho con là vô bờ nên sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để con chinh phục hành trình tìm con chữ”, người cha tâm sự.

Nguyễn Thị Mỹ Linh - cong gái ông Minh, có nguyện vọng vào ngành Sư phạm mầm non. Lần vượt "vũ môn" này, người cha mong con gái đạt kết quả tốt để có tương lai hơn.

Quý độc giả có thể xem thêm lịch thi tốt nghiệp THPT:

W-448322403_1674808223269717_3177590059603661464_n.jpg