Theo RT, trong ngày 25/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã lên tiếng về quyết định dừng tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Bà Jean-Pierre nhấn mạnh, việc ông Biden rút lui không phải vì lý do sức khỏe.

"Quyết định dừng tranh cử không liên quan gì đến sức khỏe của Tổng thống. Trong thông báo của mình, ông Biden đã nói về tình hình đất nước, tình hình của đảng Dân chủ và những gì chúng ta đang trải qua. Việc ông Biden rút lui không phải vì vấn đề sức khỏe, tôi có thể khẳng định điều này", bà Jean-Pierre cho biết.

19dc biden kzwv superJumbo.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NYT

Trong bình luận của mình, quan chức Nhà Trắng cũng phủ nhận những thông tin cho rằng đảng Dân chủ che giấu tình trạng sức khỏe suy giảm của Tổng thống Biden. "Tôi xin nói rõ rằng không có sự che đậy nào cả", bà Jean-Pierre nhấn mạnh.

Vào ngày 24/7, Tổng thống Biden đã có bài phát biểu toàn quốc đầu tiên kể từ khi tuyên bố dừng tranh cử. Tại đây, ông Biden nói rằng ông muốn "truyền lại ngọn đuốc cho thế hệ mới", và không có gì quan trọng hơn việc "giải cứu nền dân chủ Mỹ".

Trước đó, cựu Tổng thống Trump và nhiều quan chức đảng Cộng hòa đã lên tiếng cáo buộc đảng Dân chủ cố tình che đậy vấn đề sức khỏe của ông Biden trước công chúng. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson đề nghị Quốc hội phải điều tra rõ việc này, trong khi Chủ tịch Ủy ban Quốc hội đảng Cộng hòa Richard Hudson cho rằng ông Biden không đủ khả năng để làm nốt nhiệm kỳ Tổng thống.