Theo đài RT, bà Jean-Pierre tiết lộ thông tin trên tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 9/7.

Sau màn thể hiện “lép vế” hôm 27/6 trước đối thủ Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình trước tổng tuyển cử, Tổng thống Biden đang đối mặt với sức ép gia tăng khi ngày càng nhiều nhà lập pháp cấp cao của đảng Dân chủ cũng như các nhà tài trợ lớn cho đảng kêu gọi ông rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Joe Biden NYT 3.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NYT

Tuy nhiên, ông Biden nhất quyết từ chối chấm dứt chiến dịch tái tranh cử, đồng thời khẳng định bản thân có thể đánh bại ông Trump trong các cuộc bỏ phiếu quyết định vào ngày 5/11 tới.  

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn MSNBC hôm 8/7, vị tổng thống 81 tuổi của đảng Dân chủ thậm chí nói, ông “cam kết chắc chắn” sẽ thắng cử nhiệm kỳ thứ hai và “sẽ không đi đâu cả”.

Trong khi đó, theo tờ New York Times, các nhà tài trợ lớn cho đảng Dân chủ đã thảo luận về những cách thức “tinh tế” để ông Biden từ bỏ tranh cử. Paul Krugman, người từng đoạt giải Nobel và đang là cây bút bình luận của tờ New York Times, cũng thúc giục ông Biden nhường cơ hội cho Phó Tổng thống Kamala Harris “đấu chung kết” vào Nhà Trắng với ông Trump.