Nữ sinh đang gây "sốt mạng" khi cùng lúc chinh phục 2 ngôi vị thủ khoa này là học sinh lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Chia sẻ với VietNamNet, Bích Ngọc cho biết, sáng nay, sau khi biết mình là thủ khoa toàn quốc với điểm thi tốt nghiệp THPT 57,85 điểm (Toán 8,8 điểm; Ngữ văn 9,75; Lịch sử 10; Địa lý 10; Giáo dục công dân 9,5 và Ngoại ngữ 9,8), em rất vui.

Vui hơn nữa là ngay sau đó, em nhận được thông tin mình lại là thủ khoa toàn quốc khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) với 29,75 điểm.

z5642018934071_07a2e38467e80fac7f7fba07073ca8cb.jpg
Bích Ngọc (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngọc chia sẻ, em không có kinh nghiệm gì đặc biệt trong quá trình học cũng như học thiên về môn nào. Bích Ngọc học đều tất cả các môn và tự lập thời gian biểu cho từng môn, từng ngày.

“Em được hai điểm 10 môn Lịch sử và Địa lý. Điều này nhờ vào việc em không học tủ, em học tất cả các kiến thức trong sách và tìm hiểu thêm thông tin về xã hội, từ đó, giúp em bao quát tốt hơn về tổng thể của các môn. Trước khi bước vào kỳ thi, em cũng học và ôn khá nhiều các dạng đề”, Bích Ngọc chia sẻ.

Cũng theo Ngọc, mặc dù học đều các môn nhưng em thích môn tiếng Anh hơn. Ngoài thời gian học các môn, những lúc rảnh rỗi, Bích Ngọc lại lấy tiếng Anh ra học và nghe những bài hát bằng tiếng Anh. Trong số điểm các môn, môn này cũng đem đến cho Ngọc 9,8 điểm.

“Khi các bạn gửi kết quả và thông báo em đỗ thủ khoa, em nghĩ các bạn đùa. Em tự tính được điểm cao nhưng không nghĩ là thủ khoa. Sau đó, cô giáo chủ nhiệm cũng thông báo, em mới tin đó là thật”, Bích Ngọc cười nói.

z5642018934073_203299c115b8d70c06136e1d0a89e47e.jpg
Ngôi trường THPT nơi Bích Ngọc học. Ảnh: CTV

Nói về dự định sắp tới, nữ sinh cho biết, hè năm lớp 11, em được tham dự một dự án dạy tiếng Anh cho các em ở Trung tâm bảo trợ xã hội Ninh Bình. Sau những buổi dạy ấy, Bích Ngọc nhận ra rằng, tiếng Anh với mình có thể dễ, nhưng với người khác không như vậy. Từ đó, Bích Ngọc muốn trở thành cô giáo dạy Ngoại ngữ.

“Em đăng ký xét tuyển 7 trường đại học, đến thời điểm hiện tại, em đã xác định đỗ 5 trường, gồm: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Luật Hà Nội. Còn 2 trường còn lại là Trường Đại học kinh tế Quốc Dân và Học viện Báo chí và tuyên truyền (tháng 8 thông báo kết quả).

Em dự định sẽ vào học chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội để trở thành cô giáo dạy ngoại ngữ trong tương lai”, Bích Ngọc nói.

Ông Hoàng Hải Nam - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, cho biết, ông cũng như các thầy cô giáo rất vui mừng, tự hào khi có học sinh đạt thành tích cao như vậy.

“Là học sinh học chuyên Anh, nhưng Bích Ngọc học đều tất cả các môn. Em cũng là động lực, tấm gương để các học sinh khóa sau noi theo”, ông Nam cho biết.