Theo The Hill, trong ngày 11/9, ông Robert F. Kennedy Jr. cảnh báo rằng, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đánh mất sự ủng hộ của nhóm cử tri độc lập sau phiên tranh luận không mấy ấn tượng.

"Thật không may, ông Trump đã không giữ được sự tập trung. Ông ấy đã có cơ hội để thể hiện quan điểm chặt chẽ cho chức Tổng thống, nhưng không thể truyền tải một cách rõ ràng. Tôi nghĩ tỷ lệ ủng hộ của ông Trump sẽ sụt giảm trong các cuộc khảo sát tuần tới", ông Kennedy nói với Fox News.

Kết quả thăm dò nhanh của CNN chỉ ra rằng, có 63% cử tri nghĩ bà Harris là người chiến thắng trong cuộc tranh luận, nhưng ông Kennedy cho rằng tỷ lệ này sai lệch khá nhiều và không phản ánh hoàn toàn suy nghĩ của người dân Mỹ.

NYT live trump rally jzgl superJumbo.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Robert F. Kennedy Jr. Ảnh: NYT

"Tôi đang lắng nghe những phản hồi thực chất, và ông Trump vẫn đang có lợi thế", ông Kennedy cho biết.

Tuy vậy, ông Kennedy cũng thẳng thắn thừa nhận rằng bà Harris đã có một phiên tranh luận tốt.

"Bà Harris là người chiến thắng về cách diễn đạt, sự trau chuốt trong lời nói và tính tổ chức", ông Kennedy nhận xét.

Cũng theo ông Kennedy, ông Trump đã trình bày ổn về mặt chính sách của mình khi tranh luận, nhưng lại bỏ lỡ cơ hội xoáy sâu vào những điểm yếu của chính quyền Biden-Harris.

Ông Robert F. Kennedy Jr. hiện là một trong những đồng minh quan trọng của ông Trump trong cuộc chay đua tới Nhà Trắng. Vào cuối tháng 8, cháu trai của cố Tổng thống John F. Kennedy đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử để chuyển sang ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa.