Theo The Hill, trong ngày 23/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Robert F. Kennedy Jr. đã cùng xuất hiện trong một sự kiện vận động ở bang Arizona. Tại đây, ông Trump đã gửi lời cảm ơn tới ông Kennedy vì quyết định dừng chiến dịch tranh cử và chuyển sang ủng hộ mình.

"Tối nay, tôi vô cùng vinh hạnh khi được chào đón một người đàn ông tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng Bobby (biệt danh của ông Kennedy) sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn trong cuộc tranh cử sắp tới. Trong 16 tháng qua, ông ấy đã có một chiến dịch tranh cử tuyệt vời, tôi hiểu rõ điều đó. Tôi tin rằng cha và chú của Bobby sẽ tự hào vì quyết định của ông ấy", ông Trump cho biết

Sau lời cảm ơn của ông Trump, ông Kennedy đã bước lên sân khấu và bắt tay cùng cựu Tổng thống Mỹ. Ông Trump cũng cam kết sẽ thành lập một ủy ban phụ trách thông tin về các âm mưu ám sát nếu chiến thắng vào tháng 11.

"Bobby đã mất đi người cha và người chú vì những vụ ám sát, họ là những người đã phụng sự nước Mỹ. Bản thân Bobby cũng từng bị đe dọa nhiều lần trong chiến dịch tranh cử", ông Trump nói thêm.

456516669_ABC.jpg
Ông Donald Trump và ông Robert F. Kennedy Jr. Ảnh: ABC

Cũng tại buổi vận động, ông Kennedy đã có một bài phát biểu ngắn, khẳng định rằng cựu Tổng thống Trump sẽ làm nước Mỹ "khỏe mạnh" trở lại.

Trước đó, ông Kennedy tiết lộ rằng ông ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa do không hài lòng với chính sách của Tổng thống Joe Biden và đảng Dân chủ về cuộc xung đột Ukraine và vấn đề y tế.

Ông Robert F. Kennedy Jr. là con trai của cố Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Robert F. Kennedy và là cháu trai của cố Tổng thống John F. Kennedy. Việc một nhân vật xuất thân từ gia đình nổi tiếng trong đảng Dân chủ lại ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa đã khiến ông Kennedy phải chịu nhiều áp lực từ người thân.

"Quyết định đó khiến tôi đau khổ vì những khó khăn mà nó gây ra cho vợ, con và những người bạn của tôi. Tuy nhiên, tôi chắc chắn đó là điều mình phải làm. Sự chắc chắn đó đã đem lại cho tôi sự bình yên nội tâm, ngay cả trong những cơn bão", ông Kennedy chia sẻ.