Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Face the Nation của đài CBS, dự kiến phát sóng trọn vẹn trong hôm nay (26/12), người dẫn chương trình Margaret Brennan hỏi Kamala Harris rằng thất bại lớn nhất của bà kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ đến nay là gì, bà đã trả lời: "Không ra khỏi thủ đô nhiều hơn. Và tôi thực sự muốn nói điều đó một cách chân thành vì một số lý do".

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AP

Kamala Harris giải thích, khi bà cùng Tổng thống Joe Biden bước vào Nhà Trắng, "Covid-19 đã bắt đầu, đại dịch đã bắt đầu, và khi chúng tôi bước vào, chúng tôi thực sự không thể đi đâu".  

"Bạn biết đấy, phần lớn mối quan hệ mà ông ấy và tôi đã xây dựng là ở trong cùng một văn phòng nhiều giờ liên tục, thực hiện công việc qua Zoom hay làm bất cứ điều gì bởi vì chúng tôi không thể ra khỏi DC", nữ Tổng thống Mỹ bày tỏ. Bà nhấn mạnh thêm, điều "cực kỳ quan trọng" là lắng nghe và tương tác với người dân Mỹ bình thường trên khắp cả nước để họ "biết và tin rằng chính phủ của họ thực sự nhìn thấu và nghe thấy họ".

Trên cương vị Phó Tổng thống, Kamala Harris nhận trọng trách giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư, và bà đã đối mặt với rất nhiều chỉ trích vì không đi thăm biên giới trong suốt hơn 3 tháng sau khi được giao nhiệm vụ giải quyết vấn đề này.

Kamala Harris thường xuyên hứng chịu tỷ lệ ủng hộ thấp. Theo một cuộc thăm dò hồi tháng 11, Phó Tổng thống Mỹ chỉ được 28% số ý kiến tán thành. Tờ Telegraph miêu tả Harris là Phó Tổng thống Mỹ "ít được yêu thích nhất" kể từ thập niên 1970.

Đọc tin thế giới trên VietNamNet 


Thanh Hảo

Nữ Phó Tổng thống Mỹ tố bị truyền thông cố tình bôi xấu

Nữ Phó Tổng thống Mỹ tố bị truyền thông cố tình bôi xấu

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris lên án giới truyền thông quá tập trung vào những thứ chưa tốt và cố tình tạo ra "những dòng tít báo lố bịch" về bà.