Được biết, trước đây, khi kỳ thi đại học được tổ chức theo cụm, số báo danh của thí sinh gồm cả phần chữ và số.

Tuy nhiên, thời gian gần đây số báo danh chỉ còn phần số, nhưng giấy thi vẫn in lưu ý "Thí sinh phải ghi cả phần chữ và số", theo các Sở GD-ĐT, điều này khiến nhiều thí sinh nhầm lẫn.

Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết, từ kỳ thi năm nay Bộ GD-ĐT sẽ sửa lại mẫu giấy thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cũng theo ông Chương, điều này thực hiện theo đề nghị của các sở GD-ĐT để tránh nhầm lẫn cho thí sinh.  Bộ ban hành mẫu giấy thi tự luận mới, bỏ phần ghi chú "thí sinh phải ghi cả phần chữ và số". Thí sinh chỉ cần ghi đúng số báo danh của mình là được.

Với phiếu trả lời trắc nghiệm, Bộ GD-ĐT giữ nguyên mẫu cũ.

Bộ GD-ĐT hướng dẫn, với phiếu trả lời trắc nghiệm, thí sinh cần giữ phiếu cho phẳng, không bôi bẩn, không làm nhàu, rách nát; ghi đầy đủ, rõ ràng các mục từ 1 đến mục 8. Số báo danh ghi tại mục 7 là 6 chữ số cuối.

Tại mục 7 và 8, ngoài việc ghi chữ số vào ô trống, thí sinh nhất thiết phải tô kín các ô tròn trong bảng số phía dưới tương ứng với chữ số đã ghi.

Ở phần trả lời, số thứ tự các phương án trả lời (A, B, C, D) là tương ứng với thứ tự câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi. Đối với mỗi câu trắc nghiệm, thí sinh chọn và tô kín một ô tròn tương ứng với một phương án trả lời mà thí sinh cho là đúng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6. Trong đó, ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27 và 28/6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Ngày 29/6 sẽ là ngày thi dự phòng.

Thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT dự kiến vào 8h ngày 17/7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.