Theo The Hill, trong ngày 21/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xuất hiện ở một sự kiện gây quỹ ở thành phố Houston, bang Texas. Tại đây, ông chủ Nhà Trắng đã mỉa mai rắc rối tài chính của ông Trump thông qua một nhân vật giả tưởng tên "Donald".

"Có nhiều người không được hào hứng cho lắm. Mới đây thôi, có một người đàn ông đã tới gặp tôi trong bộ dạng thất thểu và chán chường. Người đàn ông ấy đề nghị tôi giúp đỡ, bởi ông ta hoàn toàn kiệt quệ vì nợ nần chồng chất. Tuy vậy, tôi buộc phải trả lời là: 'Donald, tôi xin lỗi. Tôi không thể giúp gì được'", ông Biden bông đùa.

Trong bình luận của mình, Tổng thống Biden cũng cho rằng truyền thông đang không đưa tin đầy đủ về các cuộc thăm dò mang lại kết quả tích cực dành cho ông.

"Tôi thích báo chí, nhưng họ đã quên nói về 5 cuộc khảo sát quốc gia mà tôi dẫn trước ông Trump", ông Biden nói thêm.

dcwizsnxlnlyvaat47crlfrthy.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Ở thời điểm hiện tại, cựu Tổng thống Trump vẫn chưa thể tìm bên đứng ra bảo lãnh khoản tiền phạt 464 triệu USD trong vụ kiện thổi phồng giá trị tài sản tại New York.

Theo CNN, vào ngày 21/3, Văn phòng Tổng chưởng lý bang New York đã chuyển một phán quyết tới hạt Westchester, dấu hiệu cho thấy các bất động sản của ông Trump tại khu vực này có thể bị tịch thu.

Ông Trump đang sở hữu Câu lạc bộ golf Quốc gia Trump và biệt thự Seven Springs ở hạt Westchester. Nhưng nếu không thể tìm được bên bảo lãnh trước ngày 25/3, số tài sản này có thể bị tịch thu. Theo nguyên tắc, cựu Tổng thống Mỹ vẫn có thể kháng cáo, nhưng không thể ngăn chặn việc tịch thu tài sản.

Truyền thông Mỹ tiết lộ, đội ngũ của ông Trump đã liên hệ với 30 công ty bảo lãnh khác nhau, nhưng vẫn chưa đem lại kết quả khả quan.