Theo RT, trong ngày 14/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc phỏng vấn với các kênh truyền hình France 2 và TF1 về tình hình xung đột Ukraine. Tại đây, ông Macron một lần nữa từ chối loại trừ kịch bản NATO triển khai quân đội tới Ukraine.

"Pháp sẵn sàng đưa ra bất kỳ quyết định cần thiết nào để ngăn Nga đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt. Đây cũng không phải là thời điểm cho các cuộc đàm phán hòa bình. Dĩ nhiên chúng tôi muốn tìm kiếm một biện pháp ngoại giao, nhưng chúng tôi cần những người chân thành và hướng tới hòa bình", ông Macron nói.

Khi được hỏi về việc liệu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể trở thành trung gian cho các cuộc đàm phán hòa bình hay không, chủ nhân Điện Elysee đáp: "Với những thông tin mà tôi có, tôi không tin ông Trump sẽ trở lại Nhà Trắng một lần nữa".

lynxnpeea90cj.jpg
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

Cũng theo Tổng thống Macron, việc ông không còn liên lạc trực tiếp với Tổng thống Nga Putin không phải là động thái mang tính cá nhân. "Mọi người đều biết tình hình hiện tại, nhưng tôi đã từng là nguyên thủ quốc gia nói chuyện với ông Putin nhiều nhất", ông Macron nói.

Ở cuối buổi phỏng vấn, ông Macron khẳng định sẽ làm việc với bất kỳ ai chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới. "Tôi luôn tin tưởng vào những nhà lãnh đạo được người dân lựa chọn, đó là triết lý của tôi", Tổng thống Pháp chia sẻ.

Tổng thống Biden và ông Trump đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc tái đầu vào tháng 11, sau khi cả hai người giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ. Trước đó, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố sẽ "chấm dứt xung đột Ukraine trong vòng 24h nếu trở lại làm Tổng thống".