Theo Korea Times, trong ngày 23/7, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đăng tải bài viết nhận định về diễn biến của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

KCNA cho biết, đảng Cộng hòa và Dân chủ của Mỹ đang ở vào tình thế rối ren vì "đấu đá nội bộ". KCNA cũng cho rằng khả năng cải thiện quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington là không cao, bất chấp việc ai là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.

"Bầu không khí chính trị ở Nhà Trắng sẽ không thay đổi, bất kể việc chính quyền nào là người sẽ chiến thắng. Chúng tôi không thực sự bận tâm đến điều này", KCNA nhận xét.

trump kim 1255x670.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Nhà Trắng

Trong bình luận của mình, KCNA cũng đề cập đến tuyên bố mới đây của ứng viên Cộng hòa Donald Trump về quan hệ cá nhân tốt đẹp với nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Phía Triều Tiên công nhận những nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng của ông Trump trong nhiệm kỳ của mình, nhưng nhấn mạnh rằng quan hệ ngoại giao giữa hai nước không có tiến triển tích cực nào từ năm 2021 đến nay.

Vào tuần trước, cựu Tổng thống Trump đã chia sẻ về mối quan hệ cá nhân giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên trong Đại hội đảng Cộng hòa ở Milwaukee.

"Tôi đã từng ngăn cản Bình Nhưỡng tiến hành những vụ thử tên lửa. Tôi rất thoải mái khi được làm việc với với một người có nhiều vũ khí hạt nhân. Khi trở lại Nhà Trắng, tôi và ông Kim sẽ liên lạc lại. Tôi nghĩ ông Kim cũng muốn tôi chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới", ông Trump nói.