Hôm nay 7/7, gần 1 triệu thí sinh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo Bộ GD-ĐT, ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Ngữ văn là 985.492 thí sinh; dự bài thi Toán là 987.001 thí sinh.

Tuy nhiên, qua thống kê của ngày thi đầu tiên, tổng số thí sinh đến dự thi bài thi Ngữ văn là 981.598 em (đạt tỷ lệ 99,6%); đến dự thi bài thi Toán là 982.914 em, (đạt tỷ lệ 99,59%). 

Số thí sinh thuộc diện F0 là 79 em ở 20 Hội đồng thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi là 18 em; số thí sinh không đến dự thi là 61 em.

Trong ngày thi đầu tiên đã có 22 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó, ở buổi thi môn Ngữ văn là 12 thí sinh, ở buổi thi môn Toán là 10 thí sinh. Cụ thể, có 5 thí sinh bị đình chỉ vì mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Không có cán bộ nào vi phạm quy chế.

Ở ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã có 22 thí sinh bị đình chỉ thi. Nguyên nhân đều vì mang và sử dụng tài liệu hoặc mang điện thoại vào phòng thi.

Bộ GD-ĐT cho hay, theo báo cáo từ các địa phương, các buổi thi Ngữ văn và Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định.

Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi Ngữ văn và Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Những khoảnh khắc cảm xúc trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội

Những khoảnh khắc cảm xúc trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội

Nếu như buổi sáng thời tiết thuận lợi thì buổi chiều nay, phụ huynh và các em ở Hà Nội phải hứng chịu những trận mưa rào trong môn thi Toán.
Đề thi Toán xuất hiện bài lạ, phổ điểm thi sẽ ra sao?

Đề thi Toán xuất hiện bài lạ, phổ điểm thi sẽ ra sao?

Đề thi tốt nghiệp môn Toán năm nay vừa sức, phù hợp với khóa học sinh phải học online nhiều giai đoạn. Tuy nhiên, để đạt điểm 9 - 10 không dễ. Điểm 7 có thể là mức điểm phổ biến nhất.
Đáp án tham khảo môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022

Đáp án tham khảo môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022.
Bộ GD-ĐT lên tiếng nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn

Bộ GD-ĐT lên tiếng nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn

Trước những xôn xao về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sáng nay (7/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đây là những thông tin giả mạo.