Thủ khoa khối A

Ở mùa tuyển sinh năm 2023, thủ khoa khối A là 3 thí sinh Nguyễn Mạnh Thắng (Bắc Giang), Nguyễn Mạnh Hùng (Hưng Yên) và Trần Nguyệt Hằng (TP.HCM) với cùng tổng điểm 29,35.

Nguyễn Mạnh Thắng - Thủ khoa khối A toàn quốc năm 2023.

Cụ thể, em Nguyễn Mạnh Thắng (học sinh lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Bắc Giang) đạt 9,6 điểm môn Toán, 9,75 điểm môn Vật lý và 10 điểm môn Hóa học.

Chia sẻ với VietNamNet, nam sinh này cho biết đã đăng ký 4 nguyện vọng xét tuyển và đều là những ngành học của ĐH Bách khoa Hà Nội. Em đặt Nguyện vọng 1- ưu tiên cao nhất vào ngành Khoa học máy tính (IT1) của ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nguyện vọng 2 là Kỹ thuật máy tính (IT2). Nguyện vọng 3 là Tự động hóa.  

Nguyện vọng 4, em đăng ký ngành Cơ điện tử - ngành học em cũng đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm vào trường theo phương thức xét tuyển tài năng. 

Nguyễn Mạnh Hùng - Thủ khoa khối A toàn quốc năm 2023.

Còn em Nguyễn Mạnh Hùng (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Trưng Vương, tỉnh Hưng Yên) đạt điểm Toán 9,6; Hóa học 9,75; Vật lý 10. 

Mạnh Hùng cho biết em đã đăng ký 2 nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023. Nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính (IT1) và Nguyện vọng 2 vào ngành (IT2) cũng đều của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trần Nguyệt Hằng - Thủ khoa khối A toàn quốc năm 2023.

Em Trần Nguyệt Hằng (học sinh Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TP.HCM) đạt môn Toán 9,6 điểm; Vật lý 9,75 điểm và Hóa học 10 điểm.

Nữ sinh này cho biết đã đăng ký 4 nguyện vọng xét tuyển đại học bằng tổ hợp A00. Nguyện vọng 1 là ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM.

Nguyện vọng 2 là ngành Tài chính doanh nghiệp của Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM.

Nguyện vọng 3 là ngành Khoa học Máy tính của Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM.

Nguyện vọng 4 là ngành Khoa học Máy tính của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM 

Thủ khoa khối B 

Thủ khoa khối B toàn quốc năm 2023 là em Mai Duy Anh Quân (lớp 12A7, Trường THPT Nông Cống 2, tỉnh Thanh Hóa) với tổng điểm 29,8. Cụ thể nam sinh này đạt điểm Toán 9,8; Hóa học 10 và Sinh học 10 điểm.

Mai Duy Anh Quân - Thủ khoa khối B toàn quốc năm 2023.

Anh Quân cho biết đã đăng ký 2 nguyện vọng trong đó Nguyện vọng 1 vào ngành Y khoa của Trường ĐH Y Hà Nội. Nguyện vọng 2 là ngành Sư phạm Toán của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

“Trước đây, mẹ em thi đỗ vào Trường ĐH Y nhưng gia đình khó khăn nên phải từ bỏ ước mơ. Do đó, em muốn theo ngành y để thực hiện ước mơ của mẹ và cũng mong muốn sau này có thể chữa bệnh cho mọi người, nhất là người nghèo”, Quân nói.

Thủ khoa khối C

Thủ khoa khối C toàn quốc năm 2023 là em Nguyễn Viết Khôi Nguyên (học sinh lớp 12A6, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, tỉnh Bắc Ninh) với tổng điểm 29,5; trong đó Văn 9,75; Lịch sử 9,75 và Địa lý 10.

Nguyễn Viết Khôi Nguyên - Thủ khoa khối C toàn quốc năm 2023. 

Chia sẻ với VietNamNet, nam sinh này cho hay chỉ đăng ký 1 nguyện vọng xét tuyển duy nhất vào ngành Luật kinh tế của Trường ĐH Luật Hà Nội.

Thủ khoa khối D1

Thủ khoa khối D01 năm nay là Phạm Thị Vân Anh (học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải Phòng) với tổng điểm 28,9; trong đó Toán 9,6; Văn 9,5; Tiếng Anh 9,8.

Phạm Thị Vân Anh - Thủ khoa khối D1 toàn quốc năm 2023.

Vân Anh cho biết em đăng ký 3 nguyện vọng, trong đó Nguyện vọng 1 là ngành Kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương. Đây cũng là nguyện vọng mà em đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm của Trường ĐH Ngoại thương từ trước khi thi tốt nghiệp THPT. Như vậy, nữ sinh sẽ trúng tuyển vào ngành học này.

Thủ khoa khối A1

Thủ khoa khối A1 là thí sinh Vũ Hoàng Lương Huy (học sinh Trường THCS- THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM) với tổng điểm 29,8 trong đó Toán 9,8; Vật lý 10; Tiếng Anh 10.

Vũ Hoàng Lương Huy - Thủ khoa khối A1 toàn quốc năm 2023.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, Huy đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm vào ngành Kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương và ngành Kỹ thuật Cơ-Điện tử của Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM. Đây cũng là 2 nguyện vọng mà nam sinh này đăng ký xét tuyển.

Lê Thanh Hùng, Ngô Thị Huyền, Nguyễn Thị Ngọc Trang, Nguyễn Hoàng Hà