Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch, Trưởng ban Quản lý đào tạo của Học viện Tài chính, dự đoán điểm chuẩn các ngành đào tạo của học viện năm nay sẽ ít biến động, tương tự như năm ngoái.

“Có thể chỉ dao động tăng/giảm trong khoảng 0,5 điểm”, ông Thạch dự đoán.

Ông Thạch cho biết, với Học viện Tài chính, điểm chuẩn các ngành học cũng không chênh lệch nhau nhiều. Tuy nhiên, ông Thạch cho hay một số ngành thường có số lượng thí sinh đăng ký đông như Hải quan và Logistics, Quản trị kinh doanh thì điểm chuẩn khả năng có thể tăng một chút.

“Thông thường, mấy năm gần đây, lượng thí sinh đăng ký vào những ngành này khá lớn. Những ngành có lượng thí sinh đăng ký lớn sẽ có xu hướng tăng điểm chuẩn”, ông Thạch nói.

Ông Thạch cho hay năm nay, với quy định điểm cộng ưu tiên giảm tuyến tính với thí sinh có từ mức điểm 22,5 trở lên. Điều này sẽ làm cho mặt bằng chung điểm chuẩn trúng tuyển giảm một chút. Bởi điểm chuẩn các ngành của trường năm ngoái trong khoảng 25-26 điểm.

Thí sinh tham khảo thông tin tuyển sinh đại học năm 2023.

Những ngành khả năng có mức điểm chuẩn thấp nhất Học viện Tài chính năm nay, theo ông Thạch là Hệ thống thông tin quản lý, Tài chính - Ngân hàng 3. Tuy nhiên ông Thạch cho hay đây cũng chỉ là những dự đoán, nhận định theo kinh nghiệm, mang tính chất tham khảo và không có tính tuyệt đối.

Ông Thạch cho biết thêm, mặc dù Học viện Tài chính công bố mức điểm sàn xét tuyển với thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là từ 19 điểm trở lên đối với chương trình chuẩn và từ 20 điểm trở lên đối với chương trình chất lượng cao, song mức điểm 20 là khó có cơ hội trúng tuyển hệ đại học chính quy.

“Để nuôi hy vọng trúng tuyển vào Học viện năm nay, có lẽ thí sinh cũng phải có mức điểm từ 25 trở lên. Thí sinh có mức tổng điểm là 20 nên xem xét Chương trình liên kết đào tạo của Học viện với Đại học Toulon (Pháp)”, ông Thạch chia sẻ.

Học phí dự kiến của Học viện Tài chính với sinh viên chính quy năm học 2023-2024 như sau:

+ Chương trình chuẩn: Từ 22 – 24 triệu đồng/năm học.

+ Chương trình chất lượng cao: Từ 48 – 50 triệu đồng/năm học.

+ Diện tuyển sinh theo đặt hàng: Từ 42 – 44 triệu đồng/năm học.

Từ những năm học sau học phí có thể thay đổi, nếu tăng không quá 10% so với năm học trước.

Tra cứu điểm chuẩn đại học 2023 nhanh trên báo VietNamNet