Theo BBC, những người sáng tạo nội dung, thường được gọi là người có ảnh hưởng, đã được mời tới đưa tin về đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ ở Chicago. Họ được cấp quyền tiếp cận độc quyền với những tên tuổi lớn của đảng. 

Với phương pháp mới này, đảng Dân chủ hy vọng sẽ tiếp cận được nhiều cử tri trẻ tuổi, những người thường thúc đẩy thông điệp của chiến dịch tranh cử của bà Harris mà không gặp thách thức nào. 

Hayley Lickstein, người có hàng nghìn người theo dõi trên TikTok và Instagram, nói: "Chúng tôi biết những con số cho thấy người trẻ tuổi có khả năng quyết định cuộc bầu cử này. Có hơn 40 triệu thành viên Thế hệ Z có đủ tư cách đi bỏ phiếu năm nay và chúng tôi biết họ không cập nhật tin tức qua các nền tảng tin tức truyền thống". 

Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) đã cung cấp cho các nhà sáng tạo nội dung sự hỗ trợ về hậu cần và không gian làm việc, bao gồm một phòng chờ dành cho người sáng tạo. Nơi này sẽ đóng vai trò trung tâm, nơi họ có thể xây dựng nội dung và kết nối với những người sáng tạo khác. DNC cho hay, các tình nguyện viên tại chỗ có thể hỗ trợ cho các nhà sáng tạo nội dung. 

Theo ông Anthony Chergosky, giáo sư tại Đại học Wisconsin, La Crosse, cuộc bầu cử vào mùa thu năm nay dự kiến ​​sẽ diễn ra vô cùng sít sao và giới trẻ sẽ đóng vai trò quan trọng đối với thành công của đảng Dân chủ. "Nếu một ứng cử viên có thể thu hút một lượng lớn cử tri trẻ, thì đó có thể là một bước ngoặt thực sự cho một chiến dịch. Bởi vì, giả định chung của nhiều người trong chúng ta - những người làm việc trong lĩnh vực chính trị là người trẻ sẽ không xuất hiện với số lượng lớn. Nếu một ứng viên có thể đảo ngược kịch bản đó thì về cơ bản, bản chất của cuộc bầu cử sẽ thay đổi". 

Tờ Spectrum News đưa tin, những tuần gần đây, chiến dịch của Phó Tổng thống Kamala Harris đã tận dụng mạng xã hội và meme, bao gồm cả việc thay đổi ảnh tiêu đề trên mạng xã hội X để bắt chước ảnh bìa album 'Brat' của Charli XCX. Cả bà và ứng cử viên phó Tổng thống Tim Walz đều tham gia TikTok, thu hút hàng triệu người theo dõi.

Tận dụng mạng xã hội và những người sáng tạo nội dung có thể là vũ khí không quá bí mật của đảng Dân chủ. Tuy nhiên, với đường dây kết nối trực tiếp thông qua những nhân vật có ảnh hưởng đó, đảng Dân chủ có thể nói về các vấn đề trong tâm trí giới trẻ. 

Lickstein nói: "Tôi tập trung nhiều về quyền sinh sản và các vấn đề của phụ nữ, sự tham gia của cử tri trẻ, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu. Vì vậy, tôi thực hiện một loạt bài phỏng vấn các nhà hoạch định chính sách trên khắp đất nước, đặc biệt là các ứng cử viên nữ và các ứng viên ủng hộ quyền lựa chọn. Hôm nay, tới đại hội, tôi hy vọng sẽ bộc lộ được năng lượng tích cực đang diễn ra trong giới trẻ rồi sau đó trò chuyện với một số ứng viên, nhà hoạt động đang làm việc trong lĩnh vực phụ nữ, giúp thúc đẩy bỏ phiếu".