Theo The Hill, trong ngày 21/8, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã tổ chức sự kiện vận động ngoài trời ở bang Bắc Carolina. Tại đây, ông Trump đã phản bác mạnh mẽ những phát biểu gần đây của vợ chồng ông Obama.

"Mọi người có xem ông Obama vào tối qua không? Ông ấy và bà Michelle đã chỉ trích một Tổng thống Mỹ. Họ là những người luôn nói rằng 'hãy tập trung vào chính sách thay vì công kích cá nhân', nhưng chính họ lại không làm vậy. Liệu tôi có cần phải luôn tập trung vào chính sách không?", ông Trump nói trước đám đông người ủng hộ.

Ngoài vợ chồng ông Obama, cựu Tổng thống Mỹ đã đưa ra những chỉ trích nhắm vào bà Kamala Harris. Ông Trump mô tả ứng viên đảng Dân chủ là "người cánh tả cấp tiến nhất", cảnh báo rằng hàng triệu việc làm ở Mỹ sẽ biến mất nếu bà Harris thắng cử.

Trong sự kiện ở Bắc Carolina, ông Trump cũng lên án chính quyền của Tổng thống Joe Biden về việc rút quân khỏi Afghanistan và tình trạng hỗn loạn ở Ukraine, Trung Đông.

cbsn fusion trump.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CBS

Tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, ông Barack Obama tuyên bố rằng nước Mỹ không cần thêm một nhiệm kỳ nữa của ông Trump, đồng thời chỉ trích quan điểm của ứng viên đảng Cộng hòa về chính sách biên giới.

"Ông Trump là một tỷ phú đang không ngừng than vãn về nhiều vấn đề. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi ông ấy sợ thua bà Harris. Nước Mỹ đã sẵn sàng cho một chương mới, cho một câu chuyện tốt đẹp hơn", ông Obama nói.

Trong khi đó, bà Michelle Obama lại lên án ông Trump về vấn đề phân biệt chủng tộc, cảnh báo rằng cựu Tổng thống sẽ tìm cách bóp méo sự thật về bà Harris.

"Ông Trump là một người có tầm nhìn hạn hẹp, ông ta cảm thấy bị đe dọa bởi những người chăm chỉ, thành đạt và tình cờ là người da màu", bà Michelle nhận xét.