Dưới đây là đáp án chính thức môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT năm 2024:

Cô Phạm Thị Mai Hương - Tổ phó Tổ tiếng Anh, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN), cho biết, đề thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024 bám sát cấu trúc đề minh hoạ, bao gồm 50 câu trắc nghiệm, kiểm tra tổng hợp các kiến thức ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, giao tiếp, đọc hiểu và viết câu chủ yếu trong chương trình lớp 11, 12.

Đề thi có 70-75% câu hỏi thuộc cấp độ nhận biết - thông hiểu, khoảng 25-30% thuộc cấp độ vận dụng và vận dụng cao. Nội dung kiến thức được hỏi trong đề thi phần lớn nằm trong chương trình học. Nếu thí sinh học chắc kiến thức ngữ âm, ngữ pháp cơ bản và từ vựng trong sách giáo khoa, có thể hoàn thành từ 60-70% bài thi.

Phần kiến thức khó chủ yếu rơi vào các câu hỏi từ vựng, câu tìm từ/cụm từ trái nghĩa, kết hợp câu và bài đọc hiểu. Với mã đề 409, để đạt điểm cao, thí sinh cần có vốn từ vựng tốt để làm đúng câu hỏi ở mức vận dụng cao (như câu 13, 15, 18, 19, 49) và kĩ năng làm bài cẩn thận tránh mắc lỗi ở các câu ngữ pháp không khó nhưng dễ gây nhầm lẫn (như câu 1, 4, 12, 44, 47).

Nội dung bài đọc quen thuộc với học sinh, tuy nhiên sẽ gây khó khăn cho học sinh ở các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao (như câu 31, 35, 36, 40, 41, 41). Các câu hỏi ở mức độ nhận biết như phần ngữ âm, nhóm câu hỏi nhận biết ngữ pháp (kiểm tra về thì quá khứ tiếp diễn, quá khứ đơn, câu hỏi đuôi, câu bị động đơn giản, mạo từ, so sánh nhất, dạng của từ, câu điều kiện loại 2,…) đều là những kiến thức nằm trong chương trình học phổ thông.

Mặc dù không xuất hiện những câu hỏi quá khó, đánh đố nhưng đề thi vẫn có một số câu phân loại được học sinh khá, giỏi. Học sinh để đạt mức điểm khá-giỏi vẫn cần nắm chắc ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng phong phú và làm bài cẩn trọng, loại trừ được các phương án nhiễu. Phổ điểm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 dự kiến vào khoảng 6-6,5 điểm.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi (9 thí sinh sử dụng tài liệu và 17 thí sinh sử dụng điện thoại di động).

Theo kế hoạch, Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 vào 8h ngày 17/7, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.