Theo đó, chuyên Văn có 622 thí sinh dự thi, chỉ tiêu là 105 học sinh. Thí sinh làm bài thi Ngữ văn trong 150 phút. Năm trước điểm chuẩn lớp 10 chuyên Văn tại cơ sơ Nguyễn Chí Thanh là 28,3. Điểm chuẩn Văn liên ngành tại TP Thủ Đức là 25.

Thí sinh bắt buộc phải thi 4 bài, trong đó có 3 bài thi môn không chuyên (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) và bài thi môn chuyên tự chọn trong số các môn: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 môn chuyên trong bài thi môn chuyên tự chọn. Trường hợp đăng ký 2 môn, thí sinh cần đảm bảo lựa chọn một môn trong mỗi nhóm tổ hợp.

Tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc được tham gia dự thi và xét tuyển khi có đủ các điều kiện sau: Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở THCS hoặc học sinh vào cấp THCS ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp THCS.

Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ loại khá trở lên. Xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên.

Về học phí: Cơ sở ở quận 5 là 1.495.000 đồng/tháng. Cơ sở ở Thủ Đức (bán trú) là 2.650.000 đồng/tháng.