Cụ thể, Bộ GD-ĐT cho biết về việc ảnh chụp đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8h ngày 28/6, Bộ đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Song Bộ GD-ĐT cho rằng, thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi bởi khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh.

"Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GD-ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định", thông báo của Bộ GD-ĐT cho hay.

Hình ảnh đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 lan truyền trên mạng xã hội vào khoảng 8h ngày 28/6, tức chỉ khoảng 30 phút sau thời gian thí sinh bắt đầu làm bài.

Như VietNamNet đã phản ảnh, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023 được lan truyền trên mạng xã hội khá sớm so với thời gian hết giờ làm bài của thí sinh.

Bối cảnh của bức ảnh chụp đề thi bên cạnh là tờ giấy thi và lịch thi tốt nghiệp THPT. Nhiều người thắc mắc liệu như thế này có phải là đề thi đã bị lộ, tức đề thi được phát tán khi đã đủ 2/3 thời gian đề thi.

Cũng có ý kiến cho rằng, ảnh chụp nhiều khả năng là ở vị trí bàn giám thị. Như vậy, liệu cán bộ coi thi, giám thị có vi phạm quy chế khi mang điện thoại hay thiết bị ghi hình vào phòng thi. 

Mời quý phụ huynh, học sinh tra điểm thi tốt nghiệp 2023 nhanh trên VietNamNet