Ngày 2/7, trinh sát Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp cùng các lực lượng chức năng Hải Phòng đã kiểm tra và giữ P.Đ.Q (SN 2002, thường trú tại quận Hải An, TP Hải Phòng) khi người này đang thực hiện hành vi mua bán thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 15 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ.

Cơ quan công an đấu tranh làm rõ hành vi tội phạm trước mùa thi

Một bộ thiết bị gồm có: 1 điện thoại Nokia kích thước 4cm x 10cm, điện thoại kết nối với 1 đoạn dây đồng khoảng 60cm có gắn 1 micro nhỏ và 4 tai nghe siêu nhỏ dạng hạt từ kích thước khoảng 2mm. 

Khi sử dụng, người dùng cho hạt tai nghe siêu nhỏ vào lỗ tai, điện thoại lắp sim và micro được giấu trong quần áo đế liên lạc với ngoài phòng thi.

Các thiết bị được độ lại nhỏ, kết nối với điện thoại để đưa thông tin vào cho thí sinh sử dụng

Điều tra mở rộng, cơ quan Công an đã triệu tập, đấu tranh với Lê Xuân Tùng (32 tuổi, trú tại khu 14, xã Tiên Phú, huyện Phú Ninh, tỉnh Phú Thọ), là người bán số thiết bị trên cho P.Đ.Q và thu giữ 14 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ, 3 camera ngụy trang cùng hàng trăm linh kiện điện tử để lắp ráp thành các thiết bị ghi âm, ghi hình nhằm gian lận trong thi cử. 

Tang vật vụ án
Thiết bị siêu nhỏ có thể gắn trên bài thi

Cơ quan Công an khuyến cáo, việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử là vi phạm qui chế thi. 

Những trường hợp này khi bị phát hiện trong phòng thi, dù có sử dụng hay không thì đều bị xử lý nghiêm theo qui định. 

Trường hợp thí sinh bị trừ điểm, hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT

Trường hợp thí sinh bị trừ điểm, hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT

Trong quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh vi phạm có thể bị trừ 50% số điểm, cho 0 điểm hoặc đình chỉ và hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Những mốc thời gian cần nhớ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Những mốc thời gian cần nhớ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Từ ngày 7 - 8/7, thí sinh sẽ bắt đầu tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trước và sau khi kỳ thi diễn ra, có một số mốc thời gian quan trọng thí sinh cần ghi nhớ.
Kinh nghiệm làm bài môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao

Kinh nghiệm làm bài môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cận kề, cô Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổ phó tổ Tự nhiên của Trường THPT Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ bí quyết để có điểm cao bài thi môn Vật lý.